Cô bé gốc Ý làm xiêu lòng người Việt

26/01/2012 00:12 GMT+7

Tưởng như giọng hát của một cô ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng không ngờ từ em bé gái gốc Ý, chỉ mới 10 tuổi.

Tưởng như giọng hát của một cô ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng không ngờ từ em bé gái gốc Ý, chỉ mới 10 tuổi.

Mẹ là Việt kiều, cha người Ý, vừa lọt lòng Chiara Falcone đã theo cha mẹ sang VN. Cha em, ông Enzo Falcone và mẹ là chị Lưu Minh Tâm- là 2 người "đầu tàu" tại VN của tổ chức từ thiện phi chính phủ Care the People (Ý). Thấm thoát đã 10 năm cô bé gắn bó với VN, đi học ở trường mẫu giáo, tiểu học công lập ở Đà Nẵng và nói lưu loát 3 thứ tiếng: Việt, Ý, Anh. Mê hát, kéo violon cực hay, cô bé thần tượng ca sĩ Uyên Linh và cả Mỹ Tâm, Hiền Thục... Hát thuần thục những bài hát VN và hát Bonjour Vietnam.

"Ba mẹ động viên con đi thi Vietnam's got talent. Con sẽ hát bài dân ca tiếng Việt khi dự thi", cô bé thỏ thẻ chia sẻ. Đó cũng chính là bài hát mà cô bé Chiara Falcone làm xiêu lòng tất cả mọi người trong ngày đầu tiên trình diễn trên sân khấu.

 
Chiara trong bộ áo tứ thân - Ảnh: Diệu Hiền

Hành trang của Chiara, đó chính là những buổi biểu diễn từ thiện Chung tay vì nỗi đau da cam năm 2011, tham gia biểu diễn trong Hành trình xuyên Việt từ Quảng Trị đến TP.HCM; đoạt giải Giọng ca ấn tượng trong cuộc thi Olympic tiếng Anh TP Đà Nẵng 2011... Chiara từng được nguyệt san Network Italia (tờ báo dành cho cộng đồng người Ý tại Đông Nam Á) viết về em như một cô bé gốc Ý rất đặc biệt, đã mang những bài hát Việt sang cộng đồng người Ý và ngược lại. Cô bé nhỏ này cũng đã đóng góp rất lớn trong những chương trình từ thiện, kêu gọi mọi người giúp đỡ những người còn khó khăn ở VN. Nguyệt san này ưu ái bình chọn em sẽ là Đại sứ văn hóa tương lai của Ý. 

Chị Lưu Minh Tâm, vốn chị em trong họ với nhà thơ Lưu Quang Vũ, nói về bài dân ca Tiếng Việt (nhạc Nguyễn Lê Tâm, phổ thơ Lưu Quang Vũ): "Bài dân ca vốn khó, luyến láy và không dễ hát rõ lời, nhưng vì là bài rất hay của anh Vũ, nên cháu rất chịu khó luyện. Cháu rất thích những lời trong bài như: "Trái đất rộng bao thứ tiếng (í a) tiếng Việt quê ta, hồn nhiên lời nói thánh thót như lời ca (ơ) tiếng đàn lời ca... tiếng đàn... Mỗi (í a) sớm dậy thân thiết nghe bốn bề... người (a í a) qua đường chung tiếng Việt cùng tôi... Ai (í a) lỡ đường quên giống nòi gốc nguồn... trông (í a) tiếng Việt quay về cùng tôi!". Lúc nào cháu cũng nghêu ngao hát, và nói con thích hát bằng tiếng Việt lắm, mẹ ơi".

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.