CEO Megaupload sở hữu 18 "siêu xe"

25/01/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Ngày 24.1, ngôi nhà trị giá 23 triệu USD tại New Zealand của CEO Megaupload - ông Kim Dotcom - đã bị khám xét và tại đây người ta phát hiện có đến 18 ô tô thuộc hạng siêu sang như Rolls-Royce, Maserati và hàng chục mẫu Mercedes AMG với biển số độc đáo.

Cũng trong ngày 24.1, CEO của Megaupload đã được đưa ra xét xử trước một tòa án tại New Zealand sau khi có lệnh bắt giam từ nhà chức trách Mỹ.

Theo Reuters, Kim Dotcom bị chính quyền Mỹ cáo buộc vi phạm bản quyền và rửa tiền.

Ngay sau đó, công tác khám xét và niêm phong ngôi nhà trị giá 23 triệu USD của ông chủ Megaupload đã được tiến hành khẩn trương. Được biết, đây là một trong những ngôi nhà có giá đắt nhất tại New Zealand.

Đáng ngạc nhiên, ngôi nhà này chứa đầy ô tô với những nhãn hiệu "trong mơ" như Rolls-Royce và Maserati. Bên cạnh chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coup 2008 và Cadillac 1959 mui trần, người ta còn thấy một mô tô hiệu Von Dutch Kustom thuộc dạng hàng hiếm.

Cạnh đó, hơn chục chiếc Mercedes AMG cao cấp đều sở hữu những biển số riêng có tên khá "dị" như EVIL (xấu xa), GOOD (tốt), GOD (thượng đế), MAFIA, CEO, HACKER (tin tặc) và GUILTY (sai trái).

Toàn bộ số ô tô trên đã bị cảnh sát thu giữ.

Tòa án New Zealand cũng đã ra phán quyết sẽ tạm giam Kim Dotcom đến hết ngày 22.2 trước khi tiến hành một phiên xử khác.

Lý do mà tòa án New Zealand không đồng ý để Kim Dotcom đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại hầu tra là vì CEO của Megaupload được cho là có đến 3 hộ chiếu và tài khoản ngân hàng dưới các tên khác nhau nhằm thuận tiện cho âm mưu trốn chạy khi cần thiết.

Hiện Mỹ cũng đang thực hiện các thủ tục cần thiết để có thể dẫn độ Kim Dotcom về quốc gia này để xét xử.

An Huy

>> Megaupload bị đóng cửa, tin tặc tấn công FBI
>> Facebook sẽ bị "đánh sập" vào ngày 28.1?
>> Quốc hội Mỹ “treo” hai dự luật SOPA và PIPA
>> Tại sao thế giới internet chống SOPA?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.