Bắc Mỹ được mùa phim kinh dị

23/01/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Tuần qua, bộ phim kinh dị Underworld Awakening do Sony Pictures phát hành đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, nối dài chuỗi chiến thắng áp đảo của thể loại phim kinh dị tại khu vực này kể từ đầu năm 2012.

(TNO) Tuần qua, bộ phim kinh dị Underworld Awakening do Sony Pictures phát hành đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, nối dài chuỗi chiến thắng áp đảo của thể loại phim kinh dị tại khu vực này kể từ đầu năm 2012.

Theo Reuters, Underworld Awakening là phần 4 thuộc Underworld, sê-ri phim về cuộc chiến giữa ma cà rồng với người sói, được giới phê bình và khán giả toàn cầu ca ngợi như là một trong những tác phẩm thuộc dòng phim kinh dị, hành động hay nhất của điện ảnh thế giới.


Kate Beckinsale thủ vai chính trong Underworld Awakening - Ảnh: Sony Pictures

Được thực hiện với kỹ xảo 3D, Underworld Awakening đem tới cho khán giả những trận huyết chiến kịch tính gấp bội so với các phần trước đó: Underworld (2003), Underworld: Evolution (2006) và Underworld: Rise of the Lycan (2009).

Sony Pictures từng đưa ra dự báo doanh thu ra mắt cho Underworld Awakening dừng ở mức 20 triệu USD. Tuy nhiên, sau ba ngày công chiếu (từ ngày 20.1), bộ phim đã thu về tổng cộng 25,4 triệu USD, bất chấp những cơn bão tuyết xảy ra ở vùng trung tây và bờ đông của Bắc Mỹ tuần qua đã làm hàng loạt rạp chiếu phim phải tạm đóng cửa.

Tại VN, Underworld Awakening cũng đã được công chiếu cùng thời điểm với Bắc Mỹ. Đây là bộ phim 3D duy nhất được chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Thìn này.

Hạ cánh ở vị trí thứ hai trong bảng xếp tuần qua là Red Tails, bộ phim kể về cuộc chiến đấu của đội phi công da màu đầu tiên của quân đội Mỹ, đạt mức doanh thu 19,1 triệu USD.

Một cảnh trong phim Red Tails - Ảnh: 20th Century Fox

Red Tails do đạo diễn Anthony Hemingway chỉ đạo diễn xuất, đang được kỳ vọng sẽ làm nên điều bất ngờ như tác phẩm cùng đề tài phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ - The Help đã từng làm được trên hệ thống phòng vé Bắc Mỹ trong năm 2011.

Tuần qua, Bắc Mỹ cũng đón chào thêm hai bộ phim mới được ra rạp: Extremely Loud & Incredibly CloseHaywire, lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 4 và thứ 5.

Extremely Loud & Incredibly Close lấy bối cảnh sự kiện khủng bố 11.9, có sự góp mặt của hai ngôi sao nổi tiếng Hollywood: Tom Hanks cùng Sandra Bullock, tuy nhiên bộ phim chỉ dừng ở mức doanh thu khiêm tốn 10,5 triệu USD.

Tom Hanks và Sandra Bullock trong Extremely Loud & Incredibly Close - Ảnh: Warner Bros

Trong khi đó, Haywire thuộc dòng phim gián điệp, đánh dấu vai diễn chạm ngõ điện ảnh của siêu sao võ thuật người Mỹ - Gina Carano, bám sát nút Extremely Loud & Incredibly Close với 9 triệu USD.


Gina Carano nhận vai diễn đầu tay trong Haywire - Ảnh: Relativity Media

Quán quân của tuần trước, Contraband trượt xuống vị trí thứ 3 với 12,2 triệu USD. Sau hai tuần công chiếu, doanh thu tổng của bộ phim tại khu vực Bắc Mỹ đã vượt mốc 46 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Underworld Awakening: 25,4 triệu USD

2. Red Tails: 19,1 triệu USD

3. Contraband: 12,2 triệu USD

4. Extremely Loud & Incredibly Close: 10,5 triệu USD

5. Haywire: 9 triệu USD

6. Beauty and the Beast: 8,6 triệu USD

7. Joyful Noise: 6,1 triệu USD

8. Mission: Impossible - Ghost Protocol: 5,5 triệu USD

9. Sherlock Holmes: A Game of Shadows: 4,8 triệu USD

10. The Girl With the Dragon Tattoo: 3,75 triệu USD

Phạm Hải

>> Những cảnh “nóng” nhất trên màn ảnh 2011
>> The Artist" dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng 2012
>> Top 10 phim hay nhất năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.