“Yêu” đêm giao thừa: Hãy coi chừng!

22/01/2012 15:29 GMT+7

Không ít người tin rằng quan hệ tình dục đêm giao thừa – thời khắc chuyển đổi từ năm cũ sang năm mới – dễ khiến chàng và nàng nhanh chóng “lên đỉnh”, khởi đầu cho một năm “chăn gối” mặn nồng.

Đêm giao thừa có thể là thời khắc lý tưởng, hội tụ cả ba yếu tố thuận lợi là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Thế nhưng, liệu ái ân vào thời điểm nhạy cảm trên có làm tăng khoái cảm và đảm bảo sức khỏe tình dục?

“Khai tình” ngày Tết

Đối với nhiều gia đình, Tết không đơn giản là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi mà còn là sự chuẩn bị quá sức để lo cái Tết chu toàn. Không ít cặp vợ chồng trở nên đuối sức trong đêm giao thừa, lơ là chuyện “chăn gối”; trong khi một số khác lại lệch pha khi chồng rất “sung sức” và đòi hỏi còn vợ chỉ qua loa cho xong chuyện.

 
Ảnh có tính minh họa


 
Anh Tùng (ngụ Thường Tín, Hà Nội) tâm sự năm hết, Tết đến, anh đã bí mật lên kế hoạch cho cuộc “liên hoan”
Theo ước đoán thì có khoảng 5-25% nam giới uống bia, rượu gặp khó khăn trong việc xuất tinh. Một số nhà nghiên cứu nhận định rằng đến 54% nam giới uống bia, rượu không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng và 31-45% nam giới mất đi ham muốn tình dục sau khi uống bia, rượu 
cháy bỏng vào đêm giao thừa để gây bất ngờ cho vợ. Thế nên ngoài việc thay toàn bộ ra giường mới, anh còn chu đáo thắp nến và khui chai rượu vang để kích thích nhiệt tình của vợ. Ai ngờ, đến 2 giờ, chị Xuân (vợ anh Tùng) đã mệt nhoài sau khi lo các thủ tục đêm giao thừa. Thấy chồng "rục rịch", không muốn mất vui đầu năm, chị cũng cố "trả bài" cho xong chuyện. Kết quả, cuộc vui tàn mà cả hai đều cảm giác như vừa nhận tiền mừng tuổi hụt.
 
Ngày Tết, không ít cặp vợ chồng vẫn muốn duy trì “cuộc yêu” và anh chồng tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để thể hiện phong độ trên “đường đua”. Đặc biệt, trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, sẵn tâm lý mê tín muốn “xông giường”, “khai tình” để khởi động một năm ân ái mặn nồng. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm. Thế nhưng, không phải ai cũng tận hưởng được cảm xúc ái ân trọn vẹn, khi “trèo tới đỉnh Olympia”. Thậm chí nhiều “quý ông” có kinh nghiệm cũng phải "ngã ngựa" giữa đường. 
 
Thừa thời cơ vẫn khó cán đích
 
Đêm giao thừa hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi cho đời sống tình dục vợ chồng là "thiên thời" (đêm đón chào năm mới thường có không khí thiêng liêng), "địa lợi" (khung cảnh gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức), "nhân hoà" (vợ chồng cảm thấy yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).
Sách viết về tình dục của Trung Hoa cổ xưa coi chuyện nam nữ là một bộ phận của lí thuyết âm dương, ngũ hành. Tuy nhiên, sách xưa thì điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục (trong 6 điều) lại là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch, giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng.
 
Sách giải thích: “Phạm vào cấm kỵ này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn còn người nam thì “không còn cương lên được”; trong cơ thể lúc đó bị dục hoả thiêu trung nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can làm cho nước tiểu có màu đỏ hay vàng sẫm. Nhiều khi còn mang thêm bệnh di tinh”. Ngoài ra, ngày đầu tháng (Âm lịch) là một trong những thời điểm nên tránh quan hệ tình dục, nếu không sẽ có hại cho sức khỏe, nhất là với người đàn ông. 

 
Cho dù đêm giao thừa thừa yếu tố cần cho một cuộc ái ân mỹ mãn, song không hiếm trở ngại có thể biến cuộc “yêu” trở nên một hành trình khó nhọc. Sau bữa cơm Tất niên với nhiều chất béo (bánh chưng, giò thủ, thịt heo…), cơ thể thường cảm thấy uể oải. Nhiều cặp vợ chồng xong lễ cúng giao thừa, còn tranh thủ xuất hành, hái lộc nên thức đến 2-3 giờ. Mặt khác, uống quá nhiều rượu hay hút thuốc lá liên tục trong các buổi gặp mặt, xã giao gần Tết dễ khiến quý ông mất dần khả năng cương dương và “teo tóp” tinh binh.

Không ít người thường mượn rượu để “xông trận” may mắn vì sau khi uống rượu, lượng máu dồn đến "cậu nhỏ" nhiều hơn tạo ra cảm giác hưng phấn khó kiềm chế. Rượu ở một giới hạn nào đó sẽ tạo ra sảng khoái nhẹ, hoạt động của ý thức bị ức chế một phần. Do đó, sự căng thẳng tinh thần được giải phóng, dẫn đến trấn áp các trung tâm chú ý ở não và giảm tính tự kiềm chế. Tuy nhiên, nếu uống nhiều rượu thì hậu quả sẽ khôn lường.
 
Người xưa đã có câu “tửu hậu cấm dục”, nghĩa là sau khi uống rượu say không được sinh hoạt tình dục. Việc ăn quá độ, uống quá chén trong ngày Tết rất dễ khiến quý ông xuống sức, ảnh hưởng đến khả năng “yêu”. Với những người vợ khó tính cũng dễ mất hứng thú khi phải gần gũi một ông chồng nồng nặc mùi cồn. Vậy nên với bất kỳ ai xem tình dục là “một phần tất yếu” của cuộc sống thì những ngày Tết, chất lượng ấy sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Cảm xúc tình dục chính là yếu tố quyết định chất lượng cuộc yêu. Cảm xúc này chỉ thăng hoa khi cặp đôi giữ được trạng thái vui vẻ, khỏe khoắn. Sinh hoạt tình dục của vợ chồng được coi là điều độ khi người ta vẫn giữ được trạng thái vui vẻ, khỏe khoắn; thậm chí còn hăng hái, hoạt bát hơn, không ảnh hưởng đến năng suất công việc. Không nên tin vào những con số đề ra cho mỗi tuổi vì khả năng tình dục có tính cá biệt rất lớn, không ai giống ai.
 
Nếu bạn muốn có một đêm yêu đương nồng nàn, hãy cố gắng ăn tối trước 8 giờ hoặc bữa tối nên ăn nhẹ, hạn chế các chất dầu mỡ, tinh bột; nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện “cuộc yêu” vì rau quả, hải sản... có khả năng làm tăng ham muốn. Cũng cần nói thêm rằng, tình dục không nên gượng ép. Nếu mệt quá, chỉ cần đôi lời hỏi han, một cái nắm tay, cái ôm hay một nụ hôn cũng đã tạm xem là “được” trong “thời buổi khó khăn” như ngày Tết.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.