"Khoe mẽ" với người đẹp, thuyền trưởng đâm tàu vào đá?

22/01/2012 15:47 GMT+7

Uống rượu vào bữa tối rồi để thảm họa xảy ra, phải chăng viên thuyền trưởng của tàu Costa Concordia định gây ấn tượng với một người đẹp tóc vàng?

 
Cô Domnica Cemortan có thể biết rõ sự tình vụ tai nạn của tàu Costa Concordia

Cảnh sát Italia đang tìm kiếm một cô gái tóc vàng, người mà họ cho là có thể biết rõ sự tình vụ tai nạn của con tàu Costa Concordia.

Cô Domnica Cemortan được xác nhận là người đã nhảy cùng thuyền trưởng Francesco Schettino vào những phút cuối cùng trước khi con tàu đâm vào các tảng đá ngầm.

Các quan chức Italia tin rằng viên thuyền trưởng có thể đã sao lãng nhiệm vụ vì mải gây ấn tượng với người bạn nhảy. Do đó, họ coi cô gái tóc vàng 25 tuổi này là "một nhân chứng quan trọng".

Ông Schettino bị bắt gặp đang uống rượu cùng cô Domnica Cemortan lúc 8h35 tối 13.1, 30 phút trước khi con tàu đâm vào các tảng đá. Người ta cho rằng cô có thể làm sáng tỏ quyết định cho tàu đi sát bờ biển của thuyền trưởng Schettino với ý định "gửi lời chào" tới một cựu thuyền trưởng của tàu.

 
Cô Domnica Cemortan (giữa) là nhân viên của hãng tàu Costa, khoe giấy chứng nhận khóa cứu hộ hàng hải

Một hành khách đi tàu, ông Angelo Fabri, cho hay: "Thuyền trưởng tàu mặc áo khoác màu tối và ngồi trước một người phụ nữ, cô ấy khá trẻ và lúc đầu tôi nghĩ đó có thể là con gái ông ấy. Họ cười nói và trông rất cao hứng".

Ông Angelo Fabri cho hay viên thuyền trưởng đã uống rượu - một tuyên bố trái ngược với khẳng định của ông rằng ông ta không uống rượu.

Theo các nhà điều hành hãng tàu Costa Cruises: "Cô gái ăn tối với ông Schettino là một nhân viên của hãng tàu được thuê để hỗ trợ các hành khách người Nga".
 
Tới nay, 11 người chết đã chết và 30 người vẫn còn mất tích sau khi con tàu trị giá gần 620 triệu USD chở 4.000 hành khách va vào đá ngầm ở đảo Tuscan.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.