Huyện đảo Cô Tô rộn ràng đón tết

21/01/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Nằm cách đất liền hơn 60 km nhưng ngay từ những ngày này người dân huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã cảm nhận được không khí tết đang đến rất gần.

Lúc 4 giờ sáng ngày 21.1 (tức ngày 28 tháng chạp âm lịch), sau khi chở đầy đủ mặt hàng từ đất liền ra huyện đảo Cô Tô để phục vụ cho bà con nơi đây mua sắm tết, những chuyến tàu cuối cùng cũng đã rời bến, quay trở lại đất liền.

Ngay sau đó, hàng hóa được đưa lên xe và chuyển về chợ huyện.

Mặc dù giá lương thực, thực phẩm vận chuyển từ đất liền ra huyện đảo luôn cao gấp 3 - 4 lần giá trên đất liền nhưng người dân Cô Tô vẫn hăm hở đi sắm tết.

 
 
Hàng hóa được khẩn trương chuyển lên xe để đưa về chợ

 
Chợ hải sản của huyện đảo Cô Tô tấp nập từ sáng sớm
 
 
 
Trước đó, từ ngày 26 tháng chạp âm lịch, chợ huyện đảo cũng đã tưng bừng không khí tết với lá dong, chuối, dứa xanh và quất chín.
 
Cờ Tổ quốc được treo khắp huyện đảo. Tết này, người dân Cô Tô đã có đèn điện chiếu sáng từ hệ thống điện năng lượng mặt trời
 
Ông Nguyễn Ngọc Chiêu (53 tuổi, ngụ tại khu I, thị trấn Cô Tô) xúc động nhận quà tết từ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh

Đồn Biên phòng số 16 trên đảo Cô Tô “giăng” sắc xuân lên núi
bằng băng rôn “Chúc mừng năm mới” được in và gửi ra từ đất liền

Tết năm nay, Đồn Biên phòng số 16 trên đảo Cô Tô vẫn đảm bảo lực lượng ứng trực trên 70% quân số. Thiếu úy Bàn Đức Thắng nhìn chăm chăm về hướng đất liền và nói: “Tết đến, ở nhà, một tay vợ tôi trong đất liền lo liệu hết. Chồng là lính biên phòng nên cô ấy quen rồi, vẫn gọi điện nói tôi yên tâm công tác. Ở ngoài này gió rét nhưng mỗi lần hướng về đất liền, tôi lại thấy ấm áp và thật gần gũi...”

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.