Tưng bừng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

20/01/2012 20:42 GMT+7

(TNO) Đúng 19 giờ ngày 20.1 (27 tháng chạp âm lịch), đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức được khai mạc và chào đón du khách tham quan.

(TNO) Đúng 19 giờ ngày 20.1 (27 tháng chạp âm lịch), đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức được khai mạc và chào đón du khách tham quan trong dịp tết Nhâm Thìn 2012.

Là điểm nhấn của thành phố mang tên Bác trong mỗi độ tết đến xuân về, đường hoa Nguyễn Huệ thu hút hàng chục ngàn người đến tham gia sự kiện khai mạc trong tâm trạng náo nức chờ đón thời khắc quan trọng này.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc cùng các tiết mục văn nghệ chào mừng, đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa đón chào du khách từ nay đến hết ngày 26.1 (tức mùng 4 tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 có chủ đề Việt Nam quê hương tôi, chuyển tải nét đẹp của làng quê 3 miền và vùng biển đảo Việt Nam thanh bình, qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước và ý chí quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Các phân đoạn trang trí trong đường hoa chuyển tải chủ đề: Vườn mai Bác Hồ, Truyền thuyết hóa rồng, Đất nước trọn niềm vui, Vươn đến tương lai.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Tết Việt và đường hoa Nguyễn Huệ 2012 cho biết: “Lễ hội Tết TP.HCM qua từng năm càng quy mô, đa dạng được như vậy là nhờ thói quen thưởng lãm, sự hưởng ứng của người dân và du khách đối với đường hoa Nguyễn Huệ nói riêng và Lễ hội Tết nói chung.

Tình cảm của công chúng đối với các chương trình Tết là một áp lực tích cực, tạo nguồn động viên, khuyến khích chúng tôi phát huy sáng tạo, đầu tư các chương trình lễ hội qua mỗi năm càng phong phú, tăng chất lượng thẩm mỹ, nghệ thuật và tính sôi động, hấp dẫn”.

Không chỉ là một công trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng lãm và chụp ảnh của khách du xuân, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, đàn hát flamenco, nhảy múa mừng xuân, nhân tượng, vẽ hình 12 con giáp tặng du khách, kịch rối chủ đề Bé và Tết (giúp các bé hiểu truyền thống chúc tết, don dẹp trang trí nhà cửa đón tết, chưng bày mâm ngũ quả...).

Một số hình ảnh của đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Thìn 2012:


Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2012


Lãnh đạo TP.HCM cắt băng khai mạc...


... và tham quan đường hoa

 


Du khách nô nức thưởng lãm đường hoa trong ngày khai mạc


Hình tượng Rồng được tái hiện khắp nơi


Tiểu cảnh Rồng phun hoa, điểm nhấn của đường hoa năm nay


Tiểu cảnh Ngọc trai hoa


Các tiểu cảnh thuộc phân đoạn Truyền thuyết hóa Rồng


Các tiểu cảnh đều được trang trí đèn, tạo hiệu ứng ánh sáng

 


Những hình ảnh quen thuộc trong cuốc sống được tái hiện tinh tế


Thời trang bằng hoa


Người dân thích thú thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa Nguyễn Huệ 2012

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Đường hoa Nguyễn Huệ đã sẵn sàng
>> Rồng phun hoa
>> Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc ngày 27 tháng chạp
>> Rồng phun hoa tại đường hoa Nguyễn Huệ tết Nhâm Thìn
>> Lễ hội Đường sách tết Nhâm Thìn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.