Chiếm lĩnh sàn diễn

22/01/2012 08:29 GMT+7

(TN Xuân Nhâm Thìn) Trên sân khấu, truyền hình, sàn diễn thời trang, ca nhạc hay màn ảnh rộng, những gương mặt trẻ này đã tỏa sáng trong năm 2011.

(TN Xuân Nhâm Thìn) Trên sân khấu, truyền hình, sàn diễn thời trang, ca nhạc hay màn ảnh rộng, những gương mặt trẻ này đã tỏa sáng trong năm 2011.

Bình Minh “hot” nhất  trên màn ảnh nhỏ

 
Diễn viên Bình Minh - Ảnh : A.T

Có thể nói, trong năm qua và ngay cả bây giờ nếu mở ti vi lên bật vài kênh là sẽ gặp... Bình Minh. Giã từ sàn diễn thời trang với phong độ tốt nhất và giải thưởng cao nhất của làng người mẫu Việt Nam, Bình Minh lấn sang lĩnh vực kịch, điện ảnh và MC với mong muốn ban đầu là chỉ “học hỏi”. Ai ngờ, với vài vở kịch trên sân khấu Phú Nhuận, Bình Minh đã đoạt ngay giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc với vai diễn trong vở Mẹ và người tình. Cùng lúc đó với 2 phim nhựa, Minh cũng đã kịp lấy ngay giải Bông sen vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Liên hoan phim VN với vai diễn  trong 14 ngày phép

Trong năm 2011, Bình Minh gần như “chiếm lĩnh” trên truyền hình. Có thể kể các phim: Vật chứng mong manh; Cá rô, em yêu anh; Người mẫu; Trái tim lỡ nhịp..., Bình Minh đều thủ vai chính. Còn với công việc làm MC, Bình Minh là một trong những lựa chọn đầu tiên của các nhà tổ chức.  Những chương trình lớn như HTV Award, Cánh diều vàng, Làn sóng xanh, Khát vọng trẻ đều có mặt anh trong vai trò mới này, đó là chưa kể những game show trên truyền hình như Sức sống mới, Sắc màu điện ảnh, Thử tài - thách trí cũng do anh dẫn dắt.

Uyên Linh, năm bão nổi  


Ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: Nghĩa Phạm

Không quá lời khi gắn chữ “bão nổi” cho Uyên Linh, thần tượng âm nhạc Việt. Bởi sau khi khiến sân chơi Vietnam Idol 2010 dậy sóng, Uyên Linh  không chỉ là gương mặt được “săn lùng” bởi các nhà tổ chức, bầu show, các chương trình tên tuổi mà còn trở thành nhân vật gây nhiều tranh cãi, tốn nhiều giấy mực của báo giới suốt thời gian dài.

Đến nay, chưa chắc “cuộc chiến” về đề tài Uyên Linh đã lặng đi, vì một hiện tượng vụt sáng và có cơ hội tiếp cận, tiến sâu vào làng giải trí quá nhanh như Uyên Linh hẳn sẽ khiến  không ít người ngạc nhiên. Từ việc cô được đề cử và “sánh vai” cùng các đàn anh, đàn chị trong giải Cống hiến, tham gia tour diễn lớn kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với những tên tuổi Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hồng Nhung… đến việc cô được một đơn vị đứng ra tổ chức live show ở 2 miền Nam - Bắc, và chưa kể nhiều chuyến bay show với các vai trò khác nhau... Tất cả dường như được sắp đặt và sự xuất hiện của Uyên Linh rất “hợp thời”. 

Kết lại một năm nhiều sự kiện, Uyên Linh chia sẻ: “Càng ngày em cảm thấy những hạn chế về kiến thức đang gây cản trở cho mình rất nhiều…”, nên kế hoạch năm mới không  phải là những dự án âm nhạc ghê gớm mà chỉ là “em sẽ tiếp tục học hát và cố gắng nâng cao về kiến thức âm nhạc”.

Quý Bình còn tiến xa

 
Diễn viên Quý Bình - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từng đoạt Huy chương vàng trong Liên hoan Sân khấu thể nghiệm toàn quốc năm 2008 và khi vừa rời quân ngũ đậu vào Trường Điện ảnh - Sân khấu TP.HCM là Bình đã có 2 vai chính trong phim truyền hình (Nữ bác sĩ , Chuyện tình công ty quảng cáo), nhưng có lẽ 2 năm 2010-2011 là thời gian Bình “tiến công” mạnh nhất vào  lĩnh vực sân khấu và truyền hình. Một gương mặt góc cạnh, nam tính, giọng nói đầy biểu cảm kết hợp với sự sâu sắc trong từng vai diễn, Bình đã chinh phục nhiều đạo diễn khi anh có dịp cộng tác với họ. Chỉ trong năm 2011, Bình đã có 5 vai chính trên sân khấu Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM cùng hàng loạt phim truyền hình: Dù gió có thổi; Cá rô, em yêu anh; Ám ảnh; Tình yêu và tham vọng; Mưa đầu mùa... Bên cạnh đó, Bình còn có một đam mê khác mà ít người biết: làm MC (Bình đã thành công khi làm MC cho 2 chương trình Khát vọng trẻ của Báo Thanh Niên trong năm 2011) và ca hát. “Bình ấp ủ làm một album nhạc, mà trong đó có những ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh”, Bình tâm sự.

Luôn cháy bỏng một tình yêu với nghệ thuật, một thái độ lao động nghiêm túc, cầu thị, chắc chắn Quý Bình sẽ “còn tiến xa” như lời đàn chị Hồng Ánh nhận xét.

Lê Khánh bừng sáng   

 
Diễn viên Lê Khánh - Ảnh: VNM

Kịch IDECAF lóe lên một cô đào xinh đẹp vừa độ chín, hiện đang được các đạo diễn sân khấu lẫn phim truyền hình săn đón. Đó là Lê Khánh, người có mặt trong cả chục bộ phim dài.

Vở bi kịch Một cuộc đời bị đánh cắp tại Sân khấu kịch IDECAF đã thật sự đưa cô lên hàng “đào thương” dày dặn, bởi nhân vật Kây phải trải qua nhiều đoạn đời liên tiếp từ 16 tuổi đến trung niên, rồi thành bà lão. Quá nhiều giông tố cho một kiếp người, và quá nhiều cung bậc tâm lý phức tạp để Lê Khánh tha hồ tung hoành.

Lê Khánh ngoài đời là một cô gái vừa quyết đoán, vừa truyền thống, không thích đàn đúm thâu đêm, đi hát xong thích về nhà với mẹ, nghe cải lương, đi chùa. Ngay cả người yêu cũng “giấu kỹ”. Lê Khánh chỉ bận tâm một việc rất lớn là “đi cày” kiếm đủ tiền mua nhà cho mẹ ở. Cho nên thấy cô tất bật từ sàn kịch tới phim truyền hình, làm MC, quảng cáo, tham gia Cặp đôi hoàn hảo… xoay như chong chóng. Nhưng làm ở đâu thì cô cũng hết lòng hết dạ, tỏa sáng lạ lùng. 

Lương Thế Thành từng bước khẳng định

 
Diễn viên Lương Thế Thành - Ảnh: Nguyễn Phước Vinh

Có may mắn là vừa bước chân vào nghệ thuật, Lương Thế Thành đã được giao những vai nam chính từ Sân khấu kịch IDECAF (như Tình yêu không thiên đường, Vùng đất cấm...) và phim truyền hình (Miền đất phúc, Mùi ngò gai...). Dù vậy, chàng trai hiền lành của vùng đất Cai Lậy - Tiền Giang này không bao giờ tự thỏa mãn mà mỗi ngày đều cố gắng hơn trong nghề nghiệp. Năm 2011, có thể nói Lương Thế Thành đã vượt lên chính mình khi đảm nhận vai ydi trong vở kịch Một cuộc đời bị đánh cắp. Đàn anh Hữu Châu nhận xét: “Thành đã có một vai diễn ấn tượng nhất từ trước tới nay”. Ở lĩnh vực phim truyền hình, Thành cũng thành công với hàng loạt vai trong các phim: Bò cạp tím, Một ngày không có em, Cổng mặt trời, Lối sống sai lầm, Anh và em.

Lương Thế Thành luôn khát khao làm nghề, sống khiêm tốn, tránh xa những thị phi ồn ào của thế giới showbiz. “Đó mới chính là phẩm giá mà những diễn viên trẻ cần có trên hành trình nghệ thuật của mình” - Thành chia sẻ.

Lê Phương chậm mà chắc

 

Diễn viên Lê Phương - Ảnh: Lê Thiện Viễn

Lê Phương là cô đào đẹp của Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B), nhưng dạo gần đây lại đóng được cả vai lẳng, vô cùng thú vị.

Nhân vật Hạnh trong Sống thử là cô sinh viên hiền lành, trong sáng, yêu hết lòng nhưng vẫn biết giữ chuẩn mực, khi mắc sai lầm vẫn nghị lực vươn lên. Nét trong trẻo của Lê Phương khiến khán giả yêu mến, cảm thông.

Vai cô gái ở thuê nhà trong vở Những kẻ độc thân lại là một “màu” khác, thông minh, lí lắc, tinh quái. Khán giả bất ngờ trước khả năng diễn hài và lẳng của Lê Phương. Thoát khỏi vẻ chầm chậm trước kia, Lê Phương sinh động lạ lùng.

Lê Phương cũng xuất hiện nhiều ở lĩnh vực phim truyền hình, chẳng hạn Tình như tia nắng, Cá rô, em yêu anh, Tường vi cánh mỏng, Ký túc xá, Mây trắng ngang trời, Tóc rối... và vai Nhàn trong Vó ngựa trời Nam đã giúp cô vào top 5 của giải thưởng truyền hình HTV.

Huỳnh Đông mơ làm anh hùng võ hiệp 

 
Huỳnh Đông trong phim Thiên mệnh anh hùng - Ảnh: T.L

Sau vai diễn để đời thi tướng Huỳnh Văn Nghệ trong phim Vó ngựa trời Nam của đạo diễn Lê Cung Bắc gặt hái được hàng loạt giải thưởng danh giá như Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Cánh diều 2010 và của Hội Điện ảnh TP.HCM, năm qua, Huỳnh Đông tiếp tục là gương mặt nổi bật của truyền hình khi xuất hiện với nhiều vai diễn ấn tượng trong Ngã rẽ, Những đóa hoa tình yêu, Đất mặn... Đặc biệt, nhân vật của Huỳnh Đông trong Hoa vàng nơi ấy - một chàng nông dân ngổ ngáo, thích đua đòi, ăn chơi với câu chuyện tình cảm éo le khiến khán giả rất thích thú.

Ở chàng trai 28 tuổi này như đang tiềm ẩn một nghịch lý khó giải thích, xa lạ với vẻ hào nhoáng của một ngôi sao, nhưng lại là sự lựa chọn cuối cùng của các đạo diễn cho những vai quan trọng. Hiện Huỳnh Đông vừa hoàn tất vai nam chính Nguyên Vũ trong bộ phim nhựa võ hiệp cổ trang Thiên mệnh anh hùng chiếu tết 2012 của đạo diễn Victor Vũ. “Làm nghề này, tôi không mong sự nổi tiếng ào đến với mình nhanh chóng để rồi sau đó lãng quên nhanh. Chính những vai diễn có chiều sâu và cách sống của người nghệ sĩ mới giúp họ tồn tại lâu trong lòng khán giả” - Huỳnh Đông chia sẻ.

Lê Hoàng Bảo Trân trẻ và sáng giá

 
Bảo Trân - Ảnh: P.L

Ngay khi đoạt giải nhất Cuộc thi người mẫu tuổi teen 2009 và Giải nhất gương mặt tuổi hồng của Báo Khăn Quàng Đỏ, Bảo Trân luôn xuất hiện trong những chương trình thời trang cùng các đàn chị như Thanh Hằng, Hương Giang, Trương Thị May... Chưa tới 14 tuổi mà Bảo Trân đã cao 1,73m. Cô hiện là người mẫu độc quyền của Công ty P.L.

Cuối năm 2010, trang web của Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc CRI đã dành một góc để nói về Bảo Trân như một người mẫu trẻ triển vọng nhất Việt Nam. Báo chí Hồng Kông, Đài Loan từng so sánh Bảo Trân với người mẫu đình đám Nhật Bản Aki Hoshino (34 tuổi) bởi gương mặt và phong cách gần giống nhau. Bảo Trân cũng được Đài TVB mời sang Hồng Kông phỏng vấn, ghi hình.

Bước trên sàn catwalk, nụ cười xinh tươi với đôi má lúm đồng tiền và làn da trắng ngần của cô bé luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Nhiều người dự đoán Bảo Trân sẽ là một trong những gương mặt sáng giá của làng người mẫu Việt Nam.  

Lê Cát Trọng Lý với một năm vui

 
Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý - Ảnh: M.K

Cô gái nhỏ nhắn với mái tóc xù luôn xuất hiện cùng cây đàn guitar và nụ cười lúng liếng này từng gây ngạc nhiên cho Hội đồng nghệ thuật Bài hát Việt 2008. Sau giải Bài hát của năm trong chương trình này, Lê Cát Trọng Lý cùng những ca khúc của cô được lan tỏa rộng rãi hơn, đến nhiều hơn với các chương trình âm nhạc quy mô lớn. Lý ra album đầu tiên, với tựa là tên mình, giản dị và mộc mạc, từ cách hòa âm đến hình thức bìa đĩa. Làm những gì vừa vặn và phù hợp với chất nhạc, với con người của mình, để mình cảm thấy vui, vậy là được, Lý chia sẻ. Cũng chính quan niệm này, nên khi được một nhà tài trợ thực hiện chương trình riêng tại 3 tỉnh thành (hay sau đó Lý tự thực hiện các đêm diễn tiếp theo cho trọn ý nghĩa cuộc du ca), cô và ê kíp đã chọn chủ đề Lê Cát Trọng Lý - Vui để xây dựng nội dung.

Và, vui! Đúng như Lý mong ước. Từ giải nhạc sĩ của năm (của giải Cống hiến), được trình làng dự án âm nhạc trong sân chơi Bài hát Việt cũng như có cơ hội giao lưu, trò chuyện về âm nhạc, về “Lý” trước khán giả truyền hình cả nước, được “khai màn” cho Không gian âm nhạc - một điểm hẹn nghệ thuật được đánh giá cao tại Hà Nội, và kết lại năm bằng chương trình Duyên dáng Việt Nam 25

C.M.H - Nguyên Vân - Dạ Ly -  P.C.Tùng - Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.