Hội săn... rồng

26/01/2012 10:39 GMT+7

(TN Xuân Nhâm Thìn) Nếu như trên màn ảnh Việt Nam gần đây có phim Bẫy rồng đầy kịch tính, thì ngoài đời thực cũng có những chiến dịch không kém phần gay cấn của các hội săn rồng.

(TN Xuân Nhâm Thìn) Nếu như trên màn ảnh Việt Nam gần đây có phim Bẫy rồng đầy kịch tính, thì ngoài đời thực cũng có những chiến dịch không kém phần gay cấn của các hội săn rồng.

Không biết tự bao giờ, dân gian vẫn cho rằng sinh con trai năm Thìn là cực tốt, mà nhằm can Nhâm thì đại phúc đại lộc. Đó chính là lý do mà khắp nơi đều có thành viên của hội săn rồng. Càng đến cuối năm, hội càng bành trướng và đến thời điểm này, số thành viên là không đếm xuể.

Trên các diễn đàn về gia đình, chị em phụ nữ tíu tít biểu lộ ham muốn tột bậc về việc sinh con năm Nhâm Thìn. Có cặp cưới nhau 2 năm rồi nhưng cố “nhịn” đẻ để chờ tới năm 2012. Có đôi nhất định sử dụng biện pháp ngừa thai ròng rã mấy trăm ngày trời và mãi đến tận giữa năm 2011 mới bắt đầu “thả cửa”. Tại trang webtretho, một cô trong hội săn rồng cười hinh hích: “Vợ chồng mình bắt đầu “thả” từ tháng 4 âm lịch. Chúng tớ sử dụng phương pháp đo nhiệt độ hằng ngày và dùng que thử rụng trứng để xác định thời điểm tốt nhất cho việc thụ thai”.


Minh họa: Dad
 

Một người vợ khác dường như đang cười lỏn lẻn khi tái hiện lại những pha “bẫy rồng” đáng lưu vào sử sách cá nhân: “Tớ cũng giống y chang “ấy”. Chết cười. Có thời điểm trứng rụng thì chồng đi công tác không thể về được, thế là tớ phải phi ra sân bay ngay tắp lự, 2 tiếng sau ập tới khách sạn tắm táp xức nước hoa và lên giường nằm sẵn chờ chồng. Cái đêm hôm ấy lãng mạn, kịch tính là thế mà cuối cùng vẫn trượt. Những lần sau, oái oăm thay lần nào ảnh đi công tác y như rằng trứng lại... rụng, thế là tớ phải bay suốt. Đồng nghiệp anh xã nhiều phen hết hồn khi thấy tớ cứ thi thoảng lại bất thình lình xuất hiện”. Được biết, sau hàng chục lần hì hục bay tới bay lui, vợ chồng cô cũng đã túm được một “rồng con” và cả hai bên nội ngoại đang vô cùng phấn chấn.

Gay cấn hơn, một chị tên Linh thuật lại: “Chúng em biết nhau hồi đầu năm Tân Mão, nhưng mãi gần đây mới chính thức yêu nhau và quyết định đầu năm Nhâm Thìn sẽ cưới. Đùng cái, một lần tới chơi mẹ ảnh bảo muốn bắt rồng và gợi ý hay là hai đứa bây “mần” trước đi cho kịp rồi cưới sau. Vâng lời mẹ, ảnh cũng mạnh dạn giương cung bắn... còn em thì phối hợp với ảnh khá nhịp nhàng. Sau hôm đó tụi em hồi hộp muốn chết. Mẹ chồng tương lai còn mua que thử cho em. Còn nhớ tối ấy, mẹ ảnh và ảnh đứng ngoài toilet cứ vọng vào “mấy vạch con”, “em ơi mấy vạch”. Không nói không rằng, em mang cái que 2 vạch ra, họ ôm chầm lấy làm em nghẹt thở”.

Phần lớn các cặp vợ chồng mới cưới đều khao khát sẽ săn được rồng đực, tuy nhiên những ai đã có “tập một” thuộc phe... tè đứng rồi thì lại thiết tha mơ tới một “tiểu long nữ”.

Không dừng lại ở đó, các ông bà nội còn nhất định muốn con dâu phải sinh quý tử cho gia quyến vào đúng tháng rồng, ngày rồng mới hoàn hảo. Một bậc cao niên cũng lập nick vào chia sẻ: “Các thầy bảo tháng 3 âm lịch tốt hơn vì là tháng của rồng. Tháng 7 và 8, được coi là tháng mưa gió bão bùng, rồng tha hồ bay lượn, vờn mây, quấn thủy, nhất là tháng 8 âm, thì cũng tạm được. Tháng tệ nhất là 11 và 12, rồng tuyết dễ bị cô đơn, ghẻ lạnh nên cần tránh sinh con tháng này. Tháng tệ nhất lại là 1 bởi long hổ tranh bá. Các tháng còn lại là 4, 5, 6, 9, 10 nói chung là gia đạo bất an vì rồng hoặc đối tác hôn nhân không chung thủy”.

Hóa ra, cứ theo lời chỉ dẫn này thì Nhâm Thìn cũng có những tháng xấu, rồng nào hạ sinh vào tháng đó thì cũng sẽ... khổ giống như đám đông cầm tinh 11 con giáp còn lại!

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.