Đường hoa Nguyễn Huệ đã sẵn sàng

19/01/2012 11:07 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi công 18.1 (tức 25 tháng chạp âm lịch), những hạng mục chính của Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày mai 20.1.

(TNO) Trong ngày thi công 18.1 (tức 25 tháng chạp âm lịch), những hạng mục chính của Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày mai 20.1.

Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức được khởi công từ ngày 10.1, qua hơn một tuần gấp rút thực hiện, gần 90% các hạng mục công trình đã được hoàn tất.

Đến thời điểm hiện tại, các công nhân, nghệ nhân đang khẩn trương tiến hành những giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng cho công trình ý nghĩa của thành phố này.

Trong ngày 19.1 và sáng 20.1, công trình sẽ được bổ sung nhiều loại hoa quý, được vận chuyển từ Đà Lạt (Lâm Đồng) về TP.HCM, nhằm đảm bảo hoa có thể tươi trong suốt các ngày diễn ra Đường hoa (từ 20.1 đến hết ngày 26.1, tức từ 27 tháng chạp đến hết mùng 4 Tết).

Đại diện ban tổ chức cho biết, bên cạnh những tiểu cảnh, hạng mục quen thuộc như mọi năm, Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Thìn còn tập trung khai thác hình ảnh biển đảo quê hương, được thể hiện sinh động và hài hòa qua các tiểu cảnh bãi cát trắng, hàng dừa với thuyền thúng, dàn phơi lưới cá... đều được làm bằng hoa, cùng với các đồi ốc hoa, ngọc trai hoa, sò hoa…

Bên cạnh đó, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều chi tiết thú vị, độc đáo, kết hợp giữa nét truyền thống dân tộc và kỹ thuật, xu hướng hiện đại, như khu vực chương trình Triệu lời chúc mừng Xuân mới với hai mái nhà Nam bộ được trang trí bằng tranh hoa Chúc Tết, cùng những câu chúc tết hay và thú vị được thể hiện trên hai màn hình LED lớn, sinh động…

Được biết, công tác thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ chào mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và các cấp lãnh đạo của thành phố, đối với công trình nghệ thuật ý nghĩa và là điểm nhấn của Lễ hội Tết Nhâm Thìn 2012 này.

Một số hình ảnh của Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Thìn 2012 trong ngày thi công 18.1:


Đại cảnh Rồng chào Xuân


Các tiểu cảnh về biển đảo


Tiểu cảnh cầu tre vẫn được người dân yêu thích


Đồng lúa bạt ngàn được tái hiện trong Đường hoa

 

 


Các tiểu cảnh đang dần hoàn tất 


Công nhân và nghệ nhân đang tích cực và khẩn trương thực hiện các công đoạn cuối cùng của Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Nhâm Thìn 2012

Hiền Nhi
Ảnh: BTC cung cấp

>> Rồng phun hoa
>> Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc ngày 27 tháng chạp
>> Rồng phun hoa tại đường hoa Nguyễn Huệ tết Nhâm Thìn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.