Xe “dù” được mùa

18/01/2012 01:26 GMT+7

Trên quốc lộ (QL) 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, mỗi ngày hàng ngàn lượt xe nườm nượp ra vào đưa đón khách về quê ăn tết. Ghi nhận của PV trên tuyến QL1A những ngày qua cho thấy giới vận tải khách có nhiều “mánh khóe” để qua mặt các chốt kiểm soát giao thông mà không bị xử phạt.

Khu vực KCN Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa) là nơi có nhiều bến "cóc" tự phát. Nguyên nhân khu vực này có nhiều công nhân đứng đón xe về quê nên nhà xe "dù" hoạt động tấp nập. Gần đó khoảng 200m (ngã ba Vũng Tàu), dù có một chốt CSGT thường trực đóng tại địa điểm này, nhưng tình trạng xe "dù" vẫn tung hoành.


Xe khách hoạt động tấp nập, lôi kéo khách suốt ngày đêm tại ngã tư Tam Hiệp (TP.Biên Hòa)

Một số CSGT tại các chốt trên QL1A cho biết, để né các trạm kiểm soát, các nhà xe thường dùng “chiêu” tăng bo, sang tải. Cụ thể nhiều xe loại 16 chỗ, 50 chỗ nhưng chở gấp rưỡi hoặc gấp đôi số ghế ngồi. Khi đến cầu Đồng Nai sang khách qua xe buýt để giảm bớt lượng khách dư. Đến địa phận tỉnh Bình Thuận sẽ dồn khách trở lại để tiếp tục ra bắc. Do chở quá số người quy định nên không có chỗ ngồi, hành khách phải đứng hàng giờ hoặc ngồi dưới sàn xe. Nếu ai phản đối, muốn xuống giữa đường thì nhà xe chửi bới hoặc đuổi xuống mà không trả tiền lại. Do đó nhiều người lỡ lên  phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.