Trấn lột học sinh, cả nhà đi tù

18/01/2012 22:22 GMT+7

(TNO) Thấy vợ và con trai trấn lột nữ sinh quá dễ dàng nên người chồng cũng tham gia.

(TNO) Ngày 18.1, TAND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cưỡng đoạt tài sản đối với 3 bị cáo trong cùng một gia đình gồm Dương Văn Lực (57 tuổi), Trần Thị Mỹ Hà (51 tuổi, vợ Lực) và con trai là Dương Chí Hải (22 tuổi, cùng ngụ ấp Hàng Gòn, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

Theo cáo trạng, tháng 6.2008, vợ chồng Hà đến giúp việc cho gia đình ông Nguyễn Tấn Sỹ (ngụ tại ấp 7, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ).

Trong một lần bận việc nên ông Sỹ nhờ bà Hà đưa cháu P.A (14 tuổi, đang là học sinh lớp 8 Trường THCS Chu Văn An) lên TP.Biên Hòa khám bệnh.

 
Cả gia đình Lực, Hà trước vành móng ngựa - Ảnh: Đức Khánh

Trước khi đi, bà Hà dụ dỗ P.A lấy trộm 1 triệu đồng của bố mẹ để được dẫn đi chơi.

Một tuần sau đến ngày tái khám, bà Hà lại kêu P.A “chôm” tiếp 3 triệu đồng rồi cùng chồng và con trai “tháp tùng” đi… du lịch.

Thấy việc lấy tiền quá dễ, bà Hà liên tục “xuất chiêu” kêu P.A chôm tiền của gia đình mỗi lần từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Những lần "ra tay" bà Hà đều có những lời lẽ uy hiếp, nếu không “cống nạp” sẽ báo cho cha mẹ biết việc P.A trộm tiền của gia đình.

Với thủ đoạn này, từ giữa năm 2008 đến tháng 8.2010, bà Hà đã buộc P.A đưa cho mình hơn 40 lần với số tiền khoảng 90 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền quá dễ, bà Hà còn kêu con trai là Dương Chí Hải tham gia lấy của P.A 3,2 triệu đồng. Riêng ông Dương Văn Lực, ngoài việc giúp sức chở vợ đi ''thu phí'' còn tự mình trấn lột 500.000 đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Mỹ Hà 6 năm tù, Dương Chí Hải 3 năm tù, Dương Văn Lực 18 tháng tù.

Trước đó, TAND thị xã Long Khánh cũng xử phạt Hà 3 năm tù, Hải 6 năm tù và Lực 18 tháng tù treo cũng về tội cưỡng đoạt tài sản của P.A.

Theo cáo trạng, khi P.A đến thị xã Long Khánh trọ học (P.Xuân Bình) thì bị Hà cùng với chồng và con trai tiếp tục trấn lột nhiều lần.

Ngày 3.11.2010, khi Hải đến lấy 2 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Đức Khánh

>> Trấn lột nhà xe, lãnh án
>> Trấn lột trong trường học
>> Gia đình trấn lột nữ sinh tiếp tục bị khởi tố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.