Tổng thống Mỹ chơi xe

19/01/2012 15:57 GMT+7

(TNTS) Liên quan đến xe cộ, ba đời tổng thống Mỹ gần đây nhất là Barack Obama, George W.Bush và Bill Clinton đều có những câu chuyện thú vị.

Đầu tháng này, một số cư dân mạng ở Mỹ cho rằng cựu Tổng thống George W.Bush đã chi mạnh tay để sở hữu chiếc Lamborghini Aventador. Sẽ là rất thú vị với hình ảnh một cựu tổng thống Mỹ "xé gió" với chiếc siêu xe động cơ V12 dung tích 6.5L có công suất 700 mã lực và tốc độ tối đa lên đến 350 km/giờ.

Trên mạng nhanh chóng lan truyền tấm hình chụp ông ngồi sau tay lái một chiếc Lamborghini Aventador màu đen bóng loáng. Thông tin trên quả thực rất bất ngờ bởi ông Bush chưa bao giờ thể hiện mình là người mê xe. Hơn thế, việc một cựu tổng thống Mỹ chi gần nửa triệu USD để sở hữu một chiếc xe ngoại quốc cũng là điều gần như chưa bao giờ có trong tiền lệ nước này. Chính vì thế, tin tức trên khuấy động nhiều diễn đàn xe hơi xứ cờ hoa lẫn trên thế giới. Thực sự, nếu ông Bush mua Lamborghini thì đó cũng là một sự trùng hợp đầy thú vị. Đó là vì Texas, "bang nhà" của vị cựu tổng thống này, được biết đến như một xứ sở của những tay cao bồi chuyên chăn bò, trong khi biểu tượng của Lamborghini cũng là một chú bò dũng mãnh. Tuy nhiên, các nguồn tin chính thức sau đó khẳng định cựu Tổng thống Bush không hề mua chiếc siêu xe trên và ông chẳng có ý định như thế trong ngắn hạn. Thực tế, vì ông vẫn luôn trung thành với dòng xe bán tải cơ bắp đúng kiểu Mỹ.


Chrysler 300C

Trong khi đó, người tiền nhiệm của ông Bush có vẻ "sành điệu" hơn khi từng một thời gắn liền với chiếc Ford Mustang danh tiếng. Theo một số thông tin, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vốn dĩ đã rất thích chiếc Ford Mustang đời 1967 mà người cha dượng đã tậu cho cậu em cùng mẹ khác cha của ông vào năm 1972. "Giấc mơ Mustang" chỉ thành hiện thực khi ông Clinton làm Thống đốc bang Arkansas, theo một diễn đàn chuyên về Ford Mustang. Khi đó, ông đã mua lại một chiếc Ford Mustang và tân trang nó với bộ mui và nội thất màu trắng. Khi chính thức nhậm chức tổng thống, ông Clinton đã phải chấp nhận rời xa chiếc Mustang yêu dấu vì luật pháp Mỹ không cho nguyên thủ nước này tự lái xe, trừ các trường hợp hiếm hoi. Trong suốt 2 nhiệm kỳ tổng thống, nghe đâu vị tổng thống này đã vài lần được "đặc cách" để lướt gió cùng chiếc Mustang trên một đoạn đường rất ngắn. Hiện nay, chiếc Mustang của ông Clinton đang được trưng bày trong bảo tàng ở bang Arkansas.


 Ford Escape Hybrid

Ông Clinton xem ra rất có duyên với Ford Mustang. Năm 1994, tạp chí Life còn đăng tải một tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc ông Clinton ngồi sau tay lái chiếc Ford Mustang đời 1967 có màu hồng rực rỡ. Khi đó, vị tổng thống trông như một tay chơi đích thực theo đúng kiểu Mỹ. Ngoài ra, một số người thạo tin khẳng định ông Clinton còn sở hữu một chiếc Chevrolet El Camino đời cũ khá độc đáo.


 Lamborghini

Khác với ông Bill Clinton, đương kim Tổng thống Barack Obama có vẻ đơn giản hơn về xe cộ. Năm 2005, ông Obama sở hữu một chiếc Chrysler 300C theo đúng kiểu mẫu đường bệ mà nhiều chính trị gia Mỹ ưa thích. Thế nhưng, chiếc xe này có động cơ V8 Hemi dung tích 5.7L, công suất 340 mã lực nên "ngốn" xăng quá hao phí. Vì thế, ông Obama quyết định đổi sang chiếc Ford Escape Hybrid, dùng động cơ xăng kết hợp điện, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường để xây dựng hình ảnh đẹp hơn. Tất nhiên, sau khi trở thành tổng thống thì ông cũng phải "an phận" như những người tiền nhiệm khi phải ngồi trên chiếc "chuyên xa". Sau đó, việc ông còn giữ chiếc Ford Escape Hybrid thì chưa nghe ai nói đến. Còn nhớ, hồi năm 2009, một người đã rao bán chiếc Chrysler 300C, được cho là của ông Obama ngày trước, với giá hơn 100.000 USD dù giá xe mới chưa đến 40.000 USD. Người ta không rõ có ai chịu chi ra số tiền trên để sở hữu chiếc xe cũ được cho là của ngài tổng thống hay không.

 
Ford Mustang

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.