Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết các nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học

18/01/2012 18:15 GMT+7

Chiều 18.1 (25 tháng chạp), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết nhạc sĩ Phạm Tuyên, giáo sư Hoàng Tụy và nhà thơ Hữu Thỉnh tại nhà riêng.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các giáo sư, nhạc sĩ, nhà thơ và gia đình bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp tâm sức, trí tuệ và tài năng cho Đảng, cho đất nước.

Tổng Bí thư nêu rõ: Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học vào thành tựu chung của đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới, đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ được coi là động lực phát triển của đất nước và sự đóng góp của các nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học có ý nghĩa rất quan trọng.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên, giáo sư Hoàng Tụy và nhà thơ Hữu Thỉnh đều bày tỏ niềm xúc động to lớn và cảm ơn chân thành trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước nói chung và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng; mong muốn tiếp tục được cống hiến cho sự nghiệp chung của Đảng và của dân tộc.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc Tết giáo sư Hoàng Tụy - Ảnh TTXVN

* Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến chúc Tết Văn phòng Trung ương Đảng và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng đã đạt được trong công tác tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước trong năm qua.

Tổng Bí thư mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, tham mưu thực hiện tốt chương trình công tác của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong năm 2012; tham mưu giúp Trung ương Đảng chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Kết luận Hội nghị Trung ương 3, Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 ( khóa XI), nhất là Nghị quyết về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay...

Nói chuyện thân mật với cán bộ, phóng viên, biên tập viên TTXVN, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tích của TTXVN trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Tổng Bí thư nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của TTXVN, là cơ quan thông tin chiến lược tin cậy của Đảng, Nhà nước, là ngân hàng thông tin cung cấp nhiều loại hình thông tin về tình hình trong nước và thế giới cho các cơ quan thông tin, báo chí và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trong bối cảnh tình hình diễn biến mau lẹ, khó lường hiện nay, trước những tác động mặt trái của kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế, báo chí cần phát huy vai trò là một binh chủng trên mặt trận tư tưởng, mỗi nhà báo là một chiến sĩ, mỗi cây bút, trang giấy là một vũ khí như Bác Hồ đã nói. Với TTXVN, cần không ngừng đổi mới nội dung và hình thức thông tin tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình thông tin... sao cho sinh động, hấp dẫn, hiệu quả. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên cần giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ, tay nghề, nhất là trình độ chính trị, văn hóa, ngoại ngữ...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.