Tính mạng hàng chục người bị giao cho tài xế "dỏm"

18/01/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 18.1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đang tạm giữ xe khách mang BKS 43B-003.96 do tài xế Đỗ Tấn Huân (SN 1987, trú thôn 2, Quế Cường, Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển và yêu cầu chủ xe đến làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 17.1, trên QL 1A đoạn qua xã Gio Châu (H.Gio Linh), đội tuần tra 8.1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) đã cho dừng chiếc xe nói trên để kiểm tra và phát hiện lái xe Huân vi phạm lỗi “Điều khiển xe ô tô khách sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp”.

Trên xe lúc này có 23 hành khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội theo hợp đồng vận chuyển của Hợp tác xã vận tải Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) chở công nhân từ thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam) về quê ăn tết.

Để tạo điều kiện cho số công nhân này được về quê đúng lịch, sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Phòng CSGT, tổ tuần tra đã quyết định yêu cầu chủ xe điều một lái xe khác có đủ điều kiện để tiếp tục điều khiển phương tiện ra Hà Nội.

 
Hai giấy phép lái xe giả của lái xe Đỗ Tấn Huân và Nguyễn Mót - Ảnh: N.P

Đến khoảng 3 giờ sáng 18.1, lái xe khác tên Nguyễn Mót (SN 1969, trú Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) được chủ xe điều đến. Khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ, lái xe Mót đưa ra giấy phép lái xe hạng E.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng một lần nữa phát hiện giấy phép của lái xe Mót cũng là giả. Trong lúc CSGT lập biên bản tịch thu giấy phép, lợi dụng đêm tối, Mót đã bỏ trốn.

Sau đó, CSGT tỉnh Quảng Trị đã liên hệ với bến xe TP.Đông Hà hợp đồng xe để tiếp tục đưa công nhân về quê và được toàn bộ hành khách đồng tình.

Tại cơ quan công an, lái xe Huân khai tấm bằng giả được mua từ một người khác tại Đà Nẵng với giá 5 triệu đồng.

Nguyễn Phúc

>> Bắt 2 nghi can chuyên làm giấy tờ xe giả
>> Phá đường dây làm bằng lái giả
>> Phá đường dây làm giả giấy phép lái xe
>> Sử dụng bằng giả chạy xe khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.