Những lời chúc tết ra Bắc vào Nam

19/01/2012 08:00 GMT+7

Qua chương trình, “Lời chúc vàng cho sức khỏe vàng”, hàng ngàn lời chúc chứa chan tình cảm của những người con đã được nhãn hàng Ensure Gold in thành những tấm thiệp xuân gửi tặng tới các bậc cha mẹ nhân dịp xuân đến. Những lời chúc không chỉ là sứ giả của yêu thương mà còn nối dài và vun đắp cho dòng chảy văn hóa thiêng liêng ngày tết - văn hóa chúc tết, gửi gắm yêu thương và những biết ơn tới đấng sinh thành.

Qua chương trình, “Lời chúc vàng cho sức khỏe vàng”, hàng ngàn lời chúc  chứa chan tình cảm của những người con đã được nhãn hàng Ensure Gold in thành những tấm thiệp xuân gửi tặng tới các bậc cha mẹ nhân dịp xuân đến. Những lời chúc không chỉ là sứ giả của yêu thương mà còn nối dài và vun đắp cho dòng chảy văn hóa thiêng liêng ngày tết - văn hóa chúc tết, gửi gắm yêu thương và những biết ơn tới đấng sinh thành.

Ước mong của những người con

Chẳng biết từ bao giờ nhưng việc chúc tết cha mẹ đã trở thành dòng chảy văn hóa thiêng liêng bao đời của người Việt khi tết đến xuân về. Con cái chúc tết cha mẹ là để gửi gắm những yêu thương và sự biết ơn. Không chỉ đơn giản là những lời nói “Con yêu hay con cảm ơn ba mẹ” như thông lệ, trong những cánh thiệp xuân năm nay chứa chan biết bao yêu thương, có lẽ đó là những dòng cảm xúc lần đầu được chia sẻ. Thế mới thấy chỉ khi viết, người ta mới bày tỏ được những cung bậc cao nhất trong tình cảm, ngay cả với đấng sinh thành.

Đó là một tình yêu đầy tôn kính của bạn Lê Hà Diễm Châu dành cho mẹ của mình: “Nếu thiên nhiên có 4 mùa thì Mẹ là thiên sứ kết tinh yêu thương của Xuân, Hạ, Thu, Đông… Giản dị hơn nhưng vẫn chan chứa tình yêu thương khi bạn Huỳnh Mỹ Ngọc gọi mẹ bằng 2 từ thật đáng yêu “Cục cưng”. Có nhiều bạn còn sẻ chia những kỉ niệm thật xúc động thời thơ ấu khi “mỗi tối con chỉ việc ngồi trên giường buông hai chân xuống để ba rửa chân cho con…” và rồi nghẹn ngào xúc động “Giờ đây khi con vững bước trên đường đời thì ba đã sức yếu tuổi già, bước đi không vững”.

Sau tất cả những yêu thương, biết ơn đó, mỗi người con đều gửi gắm mong ước thiết tha trong tấm thiệp xuân - mong ước cho cha mẹ luôn được khỏe mạnh. “Năm mới đến, con ước ao và cầu chúc cho ba có thật nhiều sức khoẻ, vẫn vui vẻ, yêu đời, để mỗi dịp về nhà con được thấy ba cười vui hạnh phúc với con như ngày xưa"; hay “Kính chúc Mẹ mãi trường thọ như 4 mùa của đất trời, tình yêu thương như suối nguồn vĩnh cữu tắm mát đời con”…

Cảm ơn con về món quà tết ý nghĩa nhất

 Khoảnh khắc đẹp nhất của ngày tết cũng là khoảnh khắc cả gia đình sum vầy, con cái gửi tới cha mẹ những lời chúc của sự yêu thương và biết ơn. Khi những cánh thiệp xuân được trao gửi tới đấng sinh thành cũng là những giây phút hạnh phúc nhất của yêu thương và sum vầy. Đó là khi cha mẹ cảm nhận một cách sâu sắc nhất tình cảm của những đứa con yêu. Những tấm thiệp xuân lúc này thực sự trở thành “sứ giả” của hai thế hệ - cha mẹ và con cái; sứ giả mang thông điệp yêu thương ngày tết.

Cô Đặng Thị Mỹ Anh, mẹ của bạn Huỳnh Mỹ Ngọc đã bật khóc trong niềm hạnh phúc khi nhận được tấm thiếp xuân có in lời chúc của con cùng phần quà là một hộp sữa Ensure Gold: “Cảm ơn con gái yêu của mẹ.  Với mẹ, đây thực sự là món quà ý nghĩa nhất từ trước đến giờ”. Bên cạnh những giọt nước mắt xúc động, hạnh phúc  còn những những nụ cười, ánh mắt rạng ngời niềm vui. Và còn cả những niềm vui không thể nói thành lời.

Và như thế mỗi lời chúc trong tấm thiệp xuân năm nay đã dành tặng cho đấng sinh thành một món quà vô cùng ý nghĩa; không gì quý giá bằng nhân dịp năm mới. Điều đó, cũng nhắc nhở mỗi người con về “trách nhiệm” của chính bản thân mình, về những hành động, việc làm cụ thể để báo hiếu, chăm sóc sức khỏe cha mẹ. Mỗi lời chúc cũng vì thế mà trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn rất nhiều!

 Thái Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.