Hoa “độc”, giá “khủng”

18/01/2012 13:29 GMT+7

Chậu hoa lan có giá 50 triệu, cây đào thế có giá 80 triệu là những lựa chọn mà các “thượng đế” muốn sắm cho mình một chậu cảnh Tết thật độc và thật sang.

Đa dạng các loại hoa, cây cảnh “độc”

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết, thị trường hoa đang ngày một nóng dần lên với vô số các chủng loại hoa và cây cảnh khác nhau, kéo theo đó là giá cả cũng ‘nhảy múa” theo.  Dạo qua một số con phố chuyên bán hoa, cây cảnh như Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt, Tam Trinh, Kim Ngưu, Âu Cơ, Nhuệ Giang, Vạn Phúc (Hà Đông)… có thể thấy các hàng hoa đã bày bán đủ các loại để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Năm nay, xuất hiện khá nhiều các chủng hoa và cây cảnh mới lạ, thu hút nhiều khách tới tham quan và mua sắm, đặc biệt có nhiều loại cây được tạo dáng mới mẻ hấp dẫn cho người mua. Có thể kể đến như lan nắp ấm với màu sắc và hình dáng rất đặc biệt. Lan nắp ấm là một loại cây quý hiếm, ngoài tác dụng làm cảnh nó còn có thể diệt côn trùng, đặc biệt là ruồi muỗi. Giá 1 chậu dao động từ 200.000 đến 600.000 ngàn/cây.

 
Thanh Long phát lộc có giá từ 5 đến 15 triệu

Vốn là một loại cây quen thuộc nhưng được chủ vườn tạo dáng rất độc đáo, cây phát lộc có dáng chiếc lục bình lớn có giá dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng.

Với quan niệm năm nay là năm con rồng nên trái cây thanh long “bỗng dưng” lên ngôi và bày bán rất nhiều trên trục đường Âu cơ – Lạc Long Quân. Thanh long được đưa từ miền Nam ra với muôn kiểu tạo hình khác nhau. Những chậu được ưa chuộng nhất được tạo nên từ 68 quả hoặc 86 quả với ý nghĩa “thanh long lộc phát” và “thanh long phát lộc”. Ngoài ra còn có các chậu thanh long được tạo dáng gắn hình rồng giá dao động của những chậu này từ 5 đến 15 triệu đồng.

Tre uốn hình rồng cũng góp tên vào danh sách các loại cây độc đáo Tết Nhâm Thìn này, phổ biến từ 3 đến 8 triệu đồng một cây. Khế năm cánh tượng trưng cho ngũ phúc cũng đang là loại cây “hot” dịp Tết Nhâm Thìn.

Cây “độc”, giá “khủng”

Cũng với tâm lý năm nay là năm Nhâm Thìn đồng thời Rồng là biểu tượng của sự thịnh vượng, thú chơi đào “long thế” rộ lên thu hút nhiều khách hàng. Một cây đào Long thế có giá từ 70 đến 90 triệu đồng. Đối với những cây “đồ sộ” và được tạo dáng tỉ mỉ hơn và đã có chủ từ cách đây nửa năm thì giá có thể tính bằng trăm triệu đồng.


Đào Long thế thu hút rất nhiều khách hàng đến đặt mua 

Một điểm khác biệt nữa ở thị trường hoa Tết năm nay là có rất nhiều loại địa lan đẹp, có giá từ 30 đến 40 triệu đồng. Đặc biệt, tại những trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội còn bày bán những chậu hoa có mức giá ngất ngưởng lên tới 65 - 70 triệu đồng/chậu.  Song thu hút hơn cả phải kể đến loại địa lan Trần Nhộng đặc biệt được lấy về từ Sa Pa, mỗi chậu có 100 cành hoa cùng nở. Giá cho số ít chậu lan “hạng sang” này dao động từ 50 đến 200 triệu đồng.

Qua tìm hiểu, xu hướng cây cảnh cuả năm Nhâm Thìn là cây sanh, nhất là cây sanh lá móng bà, cây sanh nam điền, lá nhỏ. Có những cây giá trị lớn đang thu hút nhiều người chơi cây. Bên cạnh đó, một số loại cây mang dáng cổ, uốn tỉa mang dáng của rồng cũng được săn lùng và sưu tầm.

Khảo sát tại một nhà vườn tại Hà Đông, cây sanh “tình xuân” ngót ngét trăm tuổi có dáng “mỹ nhân - quân tử” đang động phòng hoa chúc được ra giá 100 triệu đồng. Cây sanh “thiếu nữ gọi xuân về” mang dáng của năm thiếu nữ đang uốn nửa người trong điệu múa gọi xuân có giá dao động 35 triệu đến 40 triệu đồng. Cây thông phi lao đại thọ tuổi đời khoảng trên 50 năm, được ra giá 50 triệu đồng. Cây me phượng hoàng giá thấp nhất cũng 30 triệu đồng...

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.