Dịch vụ ngày tết

19/01/2012 17:20 GMT+7

(TNTS) Những dịch vụ sau đây sẽ mang lại cho bạn một cái tết vui, khỏe, an toàn như ý. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

Đi chợ tết giùm bạn

Đây là một trong những dịch vụ được dự báo đắt khách nhất trong những ngày cận tết ở Hà Nội. Ông Nguyễn Mạnh An – Giám đốc điều hành hệ thống siêu thị trực tuyến www.youmart.vn cho biết, để tránh tình trạng quá tải trong khâu giao hàng như năm ngoái, năm nay công ty tăng cường nhân viên lên đến con số 100, đảm bảo giao hàng đúng hẹn với khách. Được biết, www.youmart.vn là một trong những trang web cung cấp dịch vụ “đi chợ giùm” thuộc hàng đắt khách hiện nay, rất được các bà nội trợ bận rộn ưa chuộng. Đặc biệt, trong những ngày cận tết, hệ thống siêu thị này còn chuẩn bị đầy đủ tất cả các mặt hàng để khách mua về làm món cho mâm cỗ. Củ hành, củ kiệu, cải xanh để làm dưa, nếp cái hoa vàng để gói bánh chưng, gàu bò giòn để luộc chấm mắm, gà ta cúng mùng 3, giò nấu thịt đông, mâm ngũ quả chưng tết, đặc sản thịt bò Hmông… đều có đủ. Loại được bán tại siêu thị luôn là loại ngon nhất. Chị em nội trợ có thể lên mạng với vài cái nhấp chuột rồi cho địa chỉ và hẹn giờ giao hàng, sẽ được đáp ứng. Chị Như Ngọc, ngụ ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Nhờ có dịch vụ này, tôi không còn phải mất thời gian và công sức xếp hàng tại siêu thị để chờ tính tiền”.

 
Múa lân xông đất lấy hên đầu năm - Ảnh: Nghĩa Phạm

Tại TP.HCM, hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng thực hiện nhận đặt hàng qua điện thoại với hóa đơn trên 200.000 đồng/lần. Những chị em “giỏi việc nước đảm việc nhà” có thể lên trang web của siêu thị chọn món như dưa hành, dưa kiệu, bánh chưng, bánh tét, lạp xưởng, trứng…. rồi gọi điện thoại đến Co.op Mart gần nhà nhất sẽ được giao hàng tận nơi theo yêu cầu. Giá bán tại các siêu thị cũng được cập nhật thường xuyên trong những ngày cận tết. Hầu hết các siêu thị thực hiện dịch vụ “đi chợ giùm” đều cho biết sẽ giữ giá bình ổn.

Nấu mâm cổ

Không chỉ cung ứng người lau dọn nhà cửa đón xuân cho những gia chủ vốn bận rộn trong những ngày cận tết, một số công ty còn có dịch vụ cung ứng người nấu món ngày tết. Dịch vụ này phù hợp với những gia đình kỹ tính, vốn không thích mua thực phẩm chế biến sẵn mà muốn tự làm để món ăn có được đúng khẩu vị của gia đình và đảm bảo an toàn vệ sinh. Những người đến nấu món tại gia không chỉ nấu ngon mà còn biết cách trang trí đẹp mắt. Phí thuê được tính khoảng 50.000 - 100.000 đồng/giờ.

Thuê người xông đất lấy hên

Các trung tâm cung ứng dịch vụ cho thuê người xông đất hoặc múa lân xông đất lấy hên dự đoán sẽ “thắng lớn” trong dịp tết . Hiện đã có không ít gia chủ đăng ký dịch vụ này. Phí thuê được tính từ 650.000 - 1,5 triệu đồng, tùy địa điểm xa hay gần, khách hàng sẽ được gặp các ông thần tài tới chúc Tết vào ngày đầu xuân. Với giá mềm hơn chút, khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng, trên một số trang thông tin mạng, nhiều bạn trẻ cũng tự giới thiệu bản thân, cung cấp số điện thoại sẵn sàng đi xông đất cho gia chủ hợp tuổi có nhu cầu.

Thuê vệ sĩ trông nhà

Theo đại diện một số công ty vệ sĩ tại TP.HCM, mặc dù giá thuê dịch vụ năm nay đắt hơn năm ngoái khoảng 30% nhưng nhu cầu tìm thuê người trông nhà vẫn tăng từ 40 - 50%. Mức giá thuê phổ biến hiện được tính từ 150.000 - 200.000 đồng/giờ hoặc 1,5 triệu đồng/ngày.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.