Coi bói "phong thủy" toàn thân

19/01/2012 10:03 GMT+7

(TNTS) Mỗi năm, cứ vào dịp tết là giới bói toán ở TP.HCM tất bật vào mùa. Họ không những coi chỉ tay, bói bài, nhìn mặt bắt hình dong mà còn xem cả "phong thủy" trên cơ thể từng thân chủ, cái nào chưa đẹp thì "xúi" đi chỉnh sửa để thay đổi số phận. Vì thế, tại nhà các "thầy" luôn có địa chỉ của thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp, nha khoa…

(TNTS) Mỗi năm, cứ vào dịp tết là giới bói toán ở TP.HCM tất bật vào mùa. Họ không những coi chỉ tay, bói bài, nhìn mặt bắt hình dong mà còn xem cả "phong thủy" trên cơ thể từng thân chủ, cái nào chưa đẹp thì "xúi" đi chỉnh sửa để thay đổi số phận. Vì thế, tại nhà các "thầy" luôn có địa chỉ của thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp, nha khoa…

Thầy bói "xì tin"

Căn nhà của thầy nằm bên cạnh một nghĩa trang nhỏ. 19 giờ, ở đây càng trở nên mộng mị. Cửa mở. Trên bàn thờ ngun ngút hương khói, xung quanh thắp một dàn bóng điện màu đỏ au. Chúng tôi đang chần chừ thì nghe tiếng nói cất lên: "Coi tình duyên đúng hông nà. Tui biết mừ, các cô gái tìm đến đây chỉ bói tình thui". Chúng tôi ngó quanh tìm nơi phát ra âm thanh thì bỗng "Aaa.." lên hốt hoảng. Một phụ nữ vén màn từ dưới bàn thờ đi ra. Bà ta đội khăn lụa màu đỏ, mặc bộ đồ dài màu đỏ. Nhìn bà như một trái ớt khổng lồ. Bà bật điện và cười khanh khách.

Đó là một phụ nữ khoảng 60 tuổi, trang điểm lòe loẹt với đôi môi đỏ choét, má như... chú hề, 10 móng tay đỏ như máu. Bà nhìn chúng tôi nở nụ cười lúng liếng. Khi đã ngồi đối diện, bà quan sát tôi trước và bắt đầu phán đủ thứ về quá khứ, hiện tại, tương lai. Riêng về phần nhan sắc thì bà cho rằng, kiếp trước tôi  ăn ở không phải đạo nên kiếp này phải chịu phận... gái xấu. Bà bắt đầu mổ xẻ về những khuyết điểm trên gương mặt tôi. Đến lượt cô bạn thì bà hốt hoảng: "Con bé kia đã xấu xí, đen nhẻm, sao còn có người xấu hơn thế này".

 

Phán xong cho hai đứa, bà bỏ cái khăn đội đầu xuống thỏ thẻ: "Xem chị đây này, 60 rùi đấy". Bà đưa ngón trỏ lên miệng cắn: "Hồi xưa chị cũng... xấu và lận đận như mấy em nhưng nhờ thay đổi một chút xíu trên con người cho hợp phong thủy, tự nhiên số phận thay đổi". Bà khuyên tôi nên đi gọt cằm, cắt 2 cánh mũi. Còn cô bạn thì phải nâng mũi, cắt mắt cho thành 2 mí...

Bà đảm bảo 100% rằng, sau khi có diện mạo mới, con trai sẽ chạy theo chúng tôi ầm ầm, thậm chí còn có thể lấy chồng Việt kiều, tiền vào như nước. Quá hoa mắt trước viễn cảnh thầy vẽ ra, chúng tôi thành tâm: "Trăm sự nhờ thầy..." "Chuyện nhỏ mừ, để chị coi giờ tốt, ngày tốt rồi dẫn 2 em đi đến thẩm mỹ viện T.T trên đường Tô Ngọc Vân í" - bà nói.

Sau khi bói cho chúng tôi xong, bà khoe là nhờ thẩm mỹ viện đó mà bà mới "ngon lành" thế này. Nhưng điều bà tự hào nhất là dù mang tiếng... người đẹp, "60 năm cuộc đời" vẫn chưa nhuốm bụi trần nên lúc nào cũng hồn nhiên. Để trả thù cho những lời chê bai, chúng tôi bảo bà sửa sang đủ thứ, sao vẫn không lấy được chồng. Đôi mắt bà trợn lên: "Lũ ranh này, bộ tụi mày tưởng tao ế hả. Đừng tưởng 200 ngàn của tụi mày mà to nhá, tao không cần". Chỉ chờ có thế, chúng tôi nhanh tay chộp lấy 200 trăm ngàn đồng vừa bỏ trong khay, toan nhét vào túi. Nhưng bà giật lại: "Bỏ xuống. Biến mau! Đồ ma quỷ, đồ yêu tinh!". Chúng tôi ba chân bốn cẳng lao ra khỏi nhà. Phía sau, bà đốt phong long và lầm rầm chửi rủa. 

Thầy bói "cởi-mở"

Để hiểu hơn về bản thân, chúng tôi quyết định đi xem thêm quẻ bói nữa. Đúng hẹn, chúng có mặt ở nhà thầy L.Th (Q.Phú Nhuận) vào một buổi sáng. Đứng chờ mãi mới thấy thầy chạy thể dục về. Mũ lưỡi trai màu vàng, áo thun màu đỏ, quần thể thao màu trắng và giày ba ta màu vàng khiến thầy chói lóa. Thấy có khách, thầy xởi lởi, giọng Huế ngọt lịm: "Đến sớm dzậy, đứa mô chở cô đi chợ tí". Tôi xung phong. Tới nơi, nhà gửi xe treo bảng hết chỗ nhưng thầy bảo sẽ có cách. Cô giữ xe nhăn nhó chỉ tôi đi nơi khác gửi. Thầy nhìn cô ta trân trân rồi phán: "Mắt một mí không…". Người giữ xe gầm lên: "Ý bà bảo tui không đĩ thì gian hả". Thầy luống cuống: "Không phải rứa...". Tôi nói khẽ qua khẩu trang: "Con mắt lá răm đáng trăm quan tiền". Thầy: "Ờ, ờ, mắt lá răm. Mà răng cô nóng tính rứa. Tui nói thiệt nha, nếu cô biết thay đổi một tí trên khuôn mặt thì không phải ngồi đây mô, lấy chồng Việt kiều hay làm bà phu nhân không chừng". Cô giữ xe mặt giãn ra: "Cô biết coi bói hả". Thầy hếch mặt hãnh diện: "Không chỉ coi bói mà còn giúp cô thay đổi số phận nữa". Cô ta bẽn lẽn xin số điện thoại thì thầy chìa danh thiếp, trong đó ghi L.Th., chuyên coi phong thủy...

Về tới nhà, thầy diện chiếc đầm dài màu vàng rực, khoe trọn cơ thể già nua đã qua nhiều cuộc đại phẫu thuật. Thầy đưa bộ bài và bảo chúng tôi xào rồi kênh ra làm hai. Thầy rải bài ra và bắt chúng tôi dùng tay phải bốc 13 lá, úp xuống bàn. Sau đó tay trái bốc một lá, tay phải bốc một lá trong 13 lá vừa rồi để ngửa ra. Thầy dùng 2 con bài đó đặt trên cùng và bắt đầu rải bài ngửa theo 4 hàng dọc. Lấy ngón trỏ chỉ trên các con bài, thầy phán: "Tí nữa có điện thoại nè, có người phụ nữ đang làm con tức, cuối tuần này có lời mời đi ăn... nhưng sao không thấy chàng trai nào xuất hiện trong quẻ này?". Thầy bấm các đốt tay, lắc đầu và bảo cô bạn tôi vén tóc lên. Thầy "ồ" lên một tiếng rồi đánh đùi cái đét: "Biết ngay mà, trên khuôn mặt con khắc nhau tứ tung, không hợp phong thủy tí nào". Thầy thao thao bất tuyệt: "Phải thêu lông mày mới làm ăn nên nổi, sống mũi cao hơn một tí, đường công danh mới xán lạn, cặp mắt này mà cắt thành hai mí thì chỉ việc ngồi một nơi mà chọn chồng. Thêu lông mày thì đến thẩm mỹ viện H.A ngay Tân Bình, còn nâng mũi, cắt mắt đến N.M, bên hông chợ Bến Thành... Chị sẽ bấm ngày tốt, giờ tốt rồi dẫn đi". Tới lượt tôi thì thầy lại hốt hoảng vì sự cẩu thả của tạo hóa. Thầy chỉ biết thở dài: "Tốn kém lắm đây...".

Khi bói xong phần "nổi", thầy bắt đầu khơi gợi chỉnh sửa phần "chìm". Đầu tiên, thầy đề nghị chúng tôi mô tả thực trạng "ba vòng" để có biện pháp cải thiện. Chúng tôi bảo còn trẻ, chưa nghĩ đến việc nâng cấp. Thầy cau mặt: "Bậy bạ, càng trẻ càng phải làm đẹp". Nói xong thầy tuột hai dây đầm: "Xem đây này, 63 tuổi đó, hấp dẫn không". Chúng tôi mắt tròn, mắt dẹt nhìn vòng 1 của thầy bị nâng cấp quá đà. 

Tràn lan coi bói "phong thủy"

Tạm biệt nhà thầy ở Phú Nhuận, chúng tôi rong ruổi khắp nơi, cố tìm cho được "thầy bói chính nghĩa" để xem một quẻ đàng hoàng. Nhưng đi đến đâu cũng chỉ gặp thầy bói "phong thủy". Họ chỉ tìm những khuyết điểm trên cơ thể và "xúi" đi chỉnh sửa tại một thẩm mỹ viện hay nha khoa mà họ được "ơn trên" cho biết. Như cặp "Du-Lượng" mở chòi bói kế chùa Hội Sơn (Q.9). Đó là hai phụ nữ góa bụa. Hằng ngày họ đón lõng khách đi chùa về chòi để coi bói. Người gieo quẻ, người giải quẻ thế nhưng họ cứ cãi nhau chan chát. Vì “ơn trên” soi cho hai người hai lối khác nhau nên khi người này bảo khách đến làm đẹp ở thẩm mỹ viện X.L, người kia lại bảo đến chỗ B.S.T làm tốt hơn... Cứ thế, khi khách nhức tai, chóng mặt từ từ rút lui thì họ ngửa mặt than trời: "Đã sinh ra Du sao còn sinh ra Lượng". Còn vị thầy ở Q.Gò Vấp mới độc chiêu. Thầy có thể bói qua điện thoại hoặc đến nhà bói tận nơi khi khách có nhu cầu. Hai vợ chồng thầy, người đi nạng, người ngồi xe lăn từ miền Trung vào Sài Gòn lập nghiệp đầy khó khăn với thân thể bị khiếm khuyết. Thế nhưng từ ngày ông chồng phát hiện ra khả năng bói toán, coi phong thủy thì cả nhà cứ ngồi mát hưởng bát vàng. Đồ nghề của thầy gồm bộ bài, kính lúp, sách 12 con giáp, sách phong thủy... Khách gọi điện tới, thầy sẽ hỏi tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và bắt mô tả dung nhan, nếu là nữ, phải đọc thông số kỹ thuật... ba vòng. Và dù thế nào, thầy vẫn tặc lưỡi: "Phải chỉnh sửa thôi".

Phong thủy là bộ môn khoa học nghiên cứu dựa trên các yếu tố địa thế, thiên nhiên... thế nhưng ngày nay, nhiều người đã lạm dụng đem vào bói toán để đánh lừa những người kém hiểu biết. Đã có rất nhiều người nghe lời thầy bói, đi cắt, gọt, bơm, vá những bộ phận trên cơ thể để thay đổi số phận. Không biết sự giàu sang, phú quý có đến với họ hay không nhưng đã có nhiều người rước họa vào thân vì đang lành lặn bỗng mang dị tật, lúc đó chỉ biết đến nhà thầy ăn vạ.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.