Bấm bụng mua vé xe giá cắt cổ

18/01/2012 14:32 GMT+7

(TNO) Tất cả các hãng xe ở Gia Lai đã bán hết vé đi các tỉnh phía bắc từ hơn nửa tháng nay, và những ngày giáp tết giá vé tăng từ 40 - 60%.

Để tìm mua được vé xe khách về các tỉnh phía bắc bây giờ chẳng khác nào "mò kim đáy bể". Nhiều người vào Gia Lai làm thuê, đến nay mới được thanh toán tiền nên không mua được vé xe về quê.

Trước thực tế đó, nhiều người chỉ còn biết chọn xe dù để về quê, chấp nhận giá cao, rủi ro sang xe bất cứ lúc nào.

Thẫn thờ đứng ở bến xe, chị Hoàng Thị Yến quê ở Thanh Hóa kể: “Tôi vào làm thuê ở Gia Lai cả năm nay. Đến hôm nay mới xong việc. Ra hỏi mua vé về quê thì đã hết vé. Thôi, đành chọn cách ra ngoài bắt xe dù với giá cao gấp đôi so với giá ngày thường”.


Chen chúc lên xe về quê ở Bến xe Đức Long, Gia Lai - Ảnh: Trần Hiếu

Ông Lê Phú Hà, Giám đốc Bến xe Đức Long, Gia Lai, cho biết: “Hiện mỗi ngày bến xe đón khoảng 800 - 1.000 lượt khách đi và đến. Giá vé xe tuyến Gia Lai - Hà Nội từ ngày 9 đến ngày 20.1 tăng từ 40 - 60% so với giá ngày thường. Giá vé tuyến Gia Lai - TP.HCM cũng tăng tương tự. Riêng các tuyến ngắn thì không tăng giá...”.

Những ngày này, trung bình có 20 xe xuất bến từ Gia Lai đi Hà Nội, chở trên dưới 1.000 khách. Tất cả các xe đều không còn một chỗ trống.

Đây là tháng “làm ăn” đối với các đơn vị kinh doanh vận tải nên họ tranh thủ rút hầu bao của hành khách.

Hàng ngàn lượt người làm thuê hay cán bộ công nhân viên về các tỉnh phía bắc đón tết đều phải bấm bụng mua vé xe với giá cắt cổ. Chỉ số ít người có điều kiện mới chọn cách di chuyển bằng máy bay.

Trần Hiếu

>> Gỡ rối vé tàu, xe tết
>> Giá vé xe tết tăng 20 - 60%
>> Chen mua vé xe tết
>> Rút kinh nghiệm về sự cố vé xe tết
>> Xe “dù” được mùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.