5 biểu hiện của bệnh tim

18/01/2012 10:02 GMT+7

Nghe nói đến bệnh tim mạch thì ai cũng sợ nhưng ít người biết lúc nào thì nên đi khám bệnh về tim mạch

Các chuyên gia về bệnh tim mạch đã đưa ra những lời khuyên sau đây về một số biểu hiện thường gặp của bệnh tim mạch, thiết nghĩ chúng ta nên chú ý: Xuất hiện cảm giác khó thở không tương xứng với mức độ hoạt động thể lực hoặc là xuất hiện đột ngột; có cơn đau như bóp nghẹt ở giữa ngực kéo dài hơn hai phút; ngất; phù mắt cá chân hoặc tím tái ở đầu các ngón tay và quanh môi; mỏi chân và đau hoặc chuột rút khi đi lại, sau khi nghỉ thì đỡ đau chân.

Biểu hiện của bệnh lý tim mạch rất đa dạng và trong rất nhiều trường hợp, nếu không kịp đưa đi cấp cứu thì khả năng tử vong là rất cao. Kinh nghiệm của các chuyên gia điều trị bệnh lý tim mạch cho thấy có 5 biểu hiện sau đây là cấp cứu:

- Đau thắt ngực dữ dội, cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng ngực, vị trí cơn đau thường ở phía sau xương ức lan lên vai trái, mặt trong cánh tay trái hoặc lan ra sau lưng… Đây là biểu hiện nghi ngờ của nhồi máu cơ tim.

- Đột ngột ngất xỉu, mất phản ứng xung quanh, gọi hỏi không biết, ngừng thở, tím tái toàn thân hoặc co giật, mềm nhũn, đại tiểu tiện không tự chủ.

- Đột ngột tê hoặc yếu nửa người, ngất hoặc hôn mê, mất hoặc rối loạn khả năng nói, rối loạn thị giác, đột ngột mất thăng bằng và phối hợp các động tác, đau đầu dữ dội, nôn không rõ nguyên nhân.

- Đột ngột khó thở dữ dội, vã mồ hôi.

- Đau đột ngột và dữ dội chân hoặc tay. Chân hoặc tay đau lạnh, nhợt hơn so với bên đối diện.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.