Quà xuân đến đồng bào vùng cao

18/01/2012 01:09 GMT+7

Hôm qua 17.1 (tức 24 tháng chạp), Tập đoàn Hòa Phát cùng Báo Thanh Niên đã trao quà tết cho đồng bào vùng cao tại xã Hưng Khánh, Hưng Thịnh, H.Trấn Yên, Yên Bái.

Hôm qua 17.1 (tức 24 tháng chạp), Tập đoàn Hòa Phát cùng Báo Thanh Niên đã trao quà tết cho đồng bào vùng cao tại xã Hưng Khánh, Hưng Thịnh, H.Trấn Yên, Yên Bái.

Đây là điểm kết thúc đợt trao quà “Tết đến với người nghèo” năm 2011 của Tập đoàn Hòa Phát phối hợp cùng Báo Thanh Niên. Tổng cộng đã có hơn 800 suất quà, trị giá hơn 250 triệu đồng được trao tại 4 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái và Hải Dương.

Bà Triệu Thị Mùi ở Trấn Yên hồ hởi: “Mình sẽ dùng tiền này đi mua kẹo, mua áo mới cho 3 đứa con ở nhà. Hôm nay sẽ đi đong gạo và mua cá khô để có cái ăn đến tết. Cảm ơn các cán bộ nhiều lắm”.

Tại vùng cao Hà Giang, gần 400 suất quà cũng đã được trao tận tay đồng bào người Mông, Dao ở xã Tùng Bá, H.Vị Xuyên. Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết: “2011 là năm cực kỳ khó khăn nhưng chúng tôi hiểu rằng các hộ gia đình người dân tộc thiểu số ở miền núi như Hà Giang, Yên Bái cũng đang thiếu thốn rất nhiều. Dù mỗi suất quà có giá trị không lớn nhưng nói lên tình cảm của cán bộ, nhân viên công ty luôn quan tâm, chia sẻ nỗi vất vả với đồng bào. Lãnh đạo tập đoàn tâm niệm sẽ cùng hợp tác, giúp đỡ người dân ở những nơi Hòa Phát đang đầu tư xây dựng nhà máy, phát triển kinh doanh”.

Cũng trong sáng 17.1, Báo Thanh Niên, HDBank, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng Huyện đoàn Tư Nghĩa đã trao 100 suất quà tết (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em nghèo người dân tộc H’re có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã miền núi Nghĩa Sơn và Nghĩa Thọ.

Káp Long - Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.