Kiếm tiền ngày tết

17/01/2012 13:06 GMT+7

Tết cận kề, nhiều dịch vụ phục vụ tết nở rộ và hút khách. Thị trường công việc ngày tết cũng sôi động hơn với đa dạng ngành nghề, việc làm thời vụ.

Tết cận kề, nhiều dịch vụ phục vụ tết nở rộ và hút khách. Thị trường công việc ngày tết cũng sôi động hơn với đa dạng ngành nghề, việc làm thời vụ.

Bên cạnh những công việc như giúp việc nhà, bảo vệ, dọn dẹp và làm đẹp nhà cửa thì dịch vụ cho thuê kiểng, tiếp thị sản phẩm, chăm sóc người bệnh đau ốm... cũng được nhiều người lựa chọn.

 
Bán và cho thuê mai chưng tết là dịch vụ đắt khách dịp tết - Ảnh: Phước Tuần

Với giá rẻ hơn 40-50% giá bán, không đòi hỏi chăm sóc lâu dài nên dịch vụ cho thuê mai chưng tết được nhiều hộ gia đình, công ty chọn. Theo anh Đào Duy Vinh, chủ vườn mai trên đường Lê Tấn B, P.An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM), thuê cây kiểng trong dịp tết là có lợi cho cả chủ vườn và khách hàng. Năm nay là cái tết thứ năm anh Vinh cho thuê mai tết, với mức giá từ 2 triệu đến vài chục triệu đồng/gốc.

Nhiều nhà vườn còn cho thuê quất, bonsai. Tết năm nay Công ty TNHH hoa cảnh Minh Tân (đường Cây Đa, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) tung ra thị trường hơn 1.000 gốc quất, 300 gốc bonsai tại 15 điểm cho thuê ở các công viên Hoàng Văn Thụ, Gia Định, 23-9... với giá gốc quất cho thuê dao động từ 5 triệu đồng trở lên, giao tận nhà.

Phạm Hải Minh (25 tuổi, quê U Minh, Cà Mau) là nhân viên Công ty TNHH dịch vụ Nhân Ái (Q.8, TP.HCM). Công việc chính của Minh là chăm sóc người bệnh cao tuổi. Ông Văn Phú Phụ (80 tuổi ở Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh) là "khách hàng thân thiết" của Minh suốt mười tháng qua. Ông Phụ nay đã già yếu lại thêm bệnh nhồi máu cơ tim nên phải nhập viện thường xuyên. Tết này Minh tiếp tục chăm sóc ông Phụ. Trong mười ngày tết, ngoài lương được trả như hằng tháng và quần áo mới gia đình khách hàng tặng, thu nhập của Minh được tăng thêm 100.000 đồng/ngày.

Ông Huỳnh Nhân, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Nhân Ái, cho biết: nhu cầu tìm người chăm sóc bệnh nhân dịp cao điểm tết tại công ty tăng mạnh, cung không đủ cầu. Hiện công ty có 55-60 nhân viên chăm sóc người bệnh theo yêu cầu của khách hàng.

Làm giúp việc nhà trọn gói, nhân viên phục vụ bàn hay giới thiệu, tiếp thị sản phẩm tại các siêu thị... cũng là những công việc thời vụ đắt khách, thu hút đông đảo bạn trẻ. Nhờ ngoại hình ưa nhìn, Lan Ngọc (21 tuổi, SV ĐH Văn hóa) "bỏ túi" 300.000 đồng/ngày với công việc tiếp thị sản phẩm làm đẹp tại các khu vui chơi, giải trí. Ngọc nhẩm tính nếu chăm chỉ làm vào những ngày giáp tết sẽ kiếm được tầm 2 triệu đồng. Trong khi đó, lựa chọn công việc chạy bàn tại một nhà hàng lớn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), lượng khách cuối năm khá đông nên lịch làm việc của Minh Tùng căng và mệt hơn, bù lại Tùng được trả công 150.000-200.000 đồng/ngày, cao hơn so với ngày thường.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.