Xét xử Hưng “vườn điều” và đồng bọn

17/01/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.1, TAND H.Trảng Bom (Đồng Nai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hưng “vườn điều” và đồng bọn về tội danh “đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc”.

(TNO) Ngày 17.1, TAND H.Trảng Bom (Đồng Nai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hưng “vườn điều” và đồng bọn về tội danh “đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc”.

Theo cáo trạng, Phạm Duy Hưng (tức Hưng “vườn điều”) và u Văn Mai (tức Mai “sò”) là những đối tượng có nhiều tiền án về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

 
Trùm giang hồ Hưng “vườn điều”

Sau khi chấp hành hình phạt tù và trở về địa phương, trong thời gian từ tháng 2-12.2008, Hưng và Mai đã tổ chức sòng bạc bằng hình thức xóc đĩa, ăn tiền.

Để có thêm vây cánh làm bảo kê, giúp sức lôi kéo và lấy tài sản của con bạc, Hưng và Mai đã huy động hàng chục đối tượng đàn em gồm Phan Kim Châu, Phan Trần Thanh Thụy, Lương Vĩ Cường, Bùi Đức Tiến, Nguyễn Minh Hoàng, Bùi Anh Tú, Nguyễn Bùi Đức Cường, Vũ Minh Tuấn đứng ra làm cái, ngần thầu, hồ lỳ, cũng như cho các con bạc vay tiền, giám sát sòng bạc và lái xe đưa đồng bọn tới sòng bạc.

Trong khi đó, các đối tượng Giang Quốc Hùng, Nguyễn Thành Đạt, Kiều Ngọc Duy, Thân Văn Tuân, Giang Quốc Vương, Ngô Duy Đại, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Đức, Vũ Ngọc Anh Tùng, Kiều Văn Dũng, Nguyễn Đình Trọng, Nguyễn Văn Bội, Nguyễn Phi Anh và Lê Thanh Hùng có nhiệm vụ cảnh giới và dẫn con bạc vào sòng bạc. 

Ngoài ra, hai đối tượng khác cũng bị khởi tố là Nguyễn Thị Phương Lan và u Thị Phượng. Hai đối tượng này hằng ngày có nhiệm vụ mang đồ ăn, thức uống, thẻ sim điện thoại đến sòng bạc, để tạo điều kiện cho các con bạc thoải mái sát phạt.

Mỗi lần ăn thua, Hưng và Mai thu lợi, chia cho đàn em số tiền từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Do tính chất nguy hiểm và số lượng bị cáo đông nên phiên tòa sẽ kéo dài đến hết ngày 19.1.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Xét xử trùm giang hồ Hưng “vườn điều” và đàn em
>> Một trùm giang hồ Hải Phòng sa lưới
>> Điểm mặt giang hồ Đồng Nai: Hành trình tội ác...
>> Điểm mặt giang hồ Đồng Nai
>> Cách chức Trưởng công an TP Biên Hòa
>> Khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng hoạt động “xã hội đen”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.