29 người mất tích trong vụ lật du thuyền Ý

17/01/2012 09:43 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ Ý vào hôm nay (17.1) tiếp tục tìm kiếm 29 người mất tích trong vụ lật tàu du lịch ngoài khơi đảo Isola del Giglio trên Địa Trung Hải khiến sáu người thiệt mạng, theo AFP.

Người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển Ý Marco Brusco cho biết, vẫn còn "một tia hy vọng" trong việc tìm kiếm người sống sót kể từ khi con tàu Costa Concordia đâm phải bãi đá ngầm và chìm nửa thân tàu. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ lại cho rằng khả năng trên là khá mỏng manh.

 
Tàu Costa Concordia gặp nạn hôm 13.1 qua - Ảnh: AFP

Theo Brusco, trong số người mất tích có bốn người thuộc thủy thủ đoàn và 25 người là du khách, trong đó có sáu người Ý.

Một quan chức Đức cũng nói rằng, có ít nhất 10 người Đức và hai người Mỹ nằm trong số những người mất tích trong thảm họa được coi là "Titanic thời hiện đại" này.

Đến nay, đã có sáu thi thể được tìm thấy từ du thuyền Costa Concordia gặp nạn ngoài khơi hòn đảo Isola del Giglio xinh đẹp của nước Ý vào cuối ngày thứ sáu 13.1 vừa qua.

Trong số các nạn nhân, có hai du khách người Pháp và một thành viên thủy thủ đoàn người Peru thiệt mạng do nhảy xuống biển trong thời tiết giá lạnh lúc hoảng loạn.

Được biết, tàu Costa Concordia, thuộc sở hữu của Công ty Costa Crociera, có 58 căn phòng, 5 nhà hàng, 13 quầy bar, 4 hồ bơi... đã nằm cảng Civitavecchia gần Rome vào sáng 13.1 trước khi tiếp tục hành trình và gặp nạn.

Tiến Dũng

>> Điều tra vụ lật tàu ở Ý
>> Lật tàu ở Ý, hơn 4.100 người thoát chết
>> Du thuyền mắc cạn tại Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.