Đột phá tại CES 2012

17/01/2012 01:15 GMT+7

Trong một rừng máy móc tại CES 2012, một số thiết bị nổi bật nhờ công nghệ vượt trội mang tính đột phá trong thế giới số.

Trong một rừng máy móc tại CES 2012, một số thiết bị nổi bật nhờ công nghệ vượt trội mang tính đột phá trong thế giới số.

Hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) năm 2012 chứng kiến sự ra đời của những công nghệ thú vị và thiết bị mới, sẽ được tung ra thị trường trong năm nay. Giới phân tích đánh giá cao sự xuất hiện của Ultrabook, sự trỗi dậy một lần nữa của Nokia và cách thức công nghệ không dây đang nối kết mọi thứ… Sau đây là một số thiết bị được giới chuyên gia đánh giá cao trong CES vừa khép lại tại Los Angeles (Mỹ):

Ultrabook: Lenovo IdeaPad Yoga

Trong khoảng 60 Ultrabook được giới thiệu kỳ này, IdeaPad Yoga chạy hệ điều hành Windows 8 của Lenovo nhận được sự tán thưởng của các nhà bình chọn. Cái tên Yoga phần nào đã phản ánh được đặc điểm khác thường của chiếc Ultrabook trên. Thiết kế đặc biệt cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh thiết bị theo 4 trạng thái sử dụng khác nhau. Bạn có thể dựng chiếc Yoga lên ở trạng thái “lều” để dễ dàng xem màn hình 13 inch, gập bàn phím lại đằng sau để biến thành máy tính bảng, hoặc mở ra như một notebook truyền thống. Yoga chỉ nặng 1,4 kg và dày 1,77 cm. Chưa hết, màn hình cảm ứng 1.600 x 900 pixel của nó còn hỗ trợ việc nhập dữ liệu bằng 10 ngón tay. Dự kiến chiếc Ultrabook “lai” này sẽ được tung ra cùng thời điểm với Windows 8.

 
Lenovo IdeaPad Yoga uốn dẻo ấn tượng - Ảnh: nerdogeek

Laptop: Notebook chơi game Samsung Series 7

Cỗ máy chơi game Samsung Series 7 Gamer sở hữu khả năng chuyển đổi độc nhất vô nhị, cho phép game thủ chuyển sang trạng thái chơi game đặc biệt để tận dụng hết công suất của bộ xử lý thế hệ kế tiếp của Core i7. Khi đó, bộ phím chơi game sẽ được chuyển sang màu đỏ để người chơi dễ dàng nhận diện phím cần thiết. Màn hình của Gamer cũng được sử dụng công nghệ SuperBright 400 nit, card đồ họa chuyên dụng Nvidia GeForce GTX670 GPU, hệ thống âm thanh tuyệt hảo 2.1 Dolby. Samsung xác nhận “quái vật” này sẽ lên kệ vào tháng 4 năm nay.

Smartphone: Nokia Lumia 900

Chiếc Windows Phone được chờ đợi lâu nay tại Mỹ cuối cùng cũng đã xuất hiện tại CES. Đây là thiết bị chủ lực mà Nokia hy vọng sẽ giúp hãng tạo ấn tượng trong bước đầu chinh phục thị trường Bắc Mỹ. Lumia 900 được trang bị màn hình cực đẹp Super AMOLED ClearBlack, tốc độ truy cập internet siêu nhanh với công nghệ 4G LTE. Ống kính quang Carl Zeiss ở camera sau hứa hẹn sẽ cho hình ảnh sắc nét, trong khi camera phía trước được đánh giá là cho hình ảnh rõ nét nhất trong các smartphone. Nhãn hàng Phần Lan hứa hẹn sẽ còn thêm nhiều lý do nữa khiến người tiêu dùng chọn lựa chiếc Windows Phone này thay vì thiết bị chạy Android hoặc iOS.

Tablet: Razer Project Fiona

Dù hiện tại thiết bị này vẫn còn trong giai đoạn khái niệm, chiếc máy tính bảng (tablet) Project Fiona Windows của Razer vẫn khiến người ta sững sờ. Đặc điểm khiến Fiona nổi trội trong một rừng máy tính bảng tại CES 2012 là bộ phận điều khiển joystick được biến hóa thành hai tay cầm, và khả năng chạy tốt các game trên PC như “Assassin’s Creed: Revelations”. Chiếc tablet màn hình 10,1 inch được trang bị bộ xử lý Core i7, chạy Windows 8 với giao diện lai phục vụ cho việc chơi game.

 
Cận cảnh tablet Project Fiona của Razer - Ảnh: Dvice

Công nghệ mới: Gaze UI của Tobii

Chuột điều khiển chỉ còn là quá khứ. Công nghệ Gaze UI của Tobii cho phép người dùng khóa một điểm trên màn hình chỉ bằng ánh mắt. Mắt chuyển hướng đến đâu, dấu hiệu chuột sẽ xuất hiện ở đó, dù không hề có chuột trên thực tế. Thử nghiệm trên hệ điều hành Windows 8, người dùng có thể kích hoạt các ứng dụng bằng mắt. Việc trượt sang trang màn hình khác, từ trái sang phải hoặc ngược lại, đều khả thi với Gaze UI. Thậm chí, công nghệ này cũng đã được tích hợp vào game “Asteroids”, cho phép game thủ dùng ánh mắt phá hủy thiên thạch đang bay tới. Dù vẫn cần vài năm nữa để hoàn thiện trước khi ứng dụng phổ biến, Gaze UI đã thu hút sự chú ý của giới phê bình và khiến người dùng muốn khám phá thêm công nghệ đột phá này.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.