Bí quyết sử dụng phấn hồng

17/01/2012 01:34 GMT+7

Nếu bạn chỉ muốn mang theo một sản phẩm trang điểm khi đi chơi xa, thì đó là phấn hồng. Nó có thể thay đổi nét mặt chỉ với cách sử dụng ánh sáng và bóng tối.

Nếu bạn chỉ muốn mang theo một sản phẩm trang điểm khi đi chơi xa, thì đó là phấn hồng. Nó có thể thay đổi nét mặt chỉ với cách sử dụng ánh sáng và bóng tối.

Để trông trẻ hơn

Chọn một màu hồng nhạt và tươi, không quá nhiều ánh sáng "flash". Dùng cọ to và quét phấn theo chiều ngang, gần với mắt và hướng lên màng tang. Nếu bạn đã quá tay thì có thể phủ chồng lên một lớp phấn trong suốt và nhẹ nhàng để giảm độ đậm.

 
Ảnh: shutterstock

Để sắc mặt tươi tắn hơn

Hãy thử một màu hồng mơ nếu bạn có làn da bánh mật, màu hoa hồng nếu bạn có làn da sáng. Làm tươi tắn lại sắc da bằng cách phủ phấn hồng trên xương gò má, hơi xoay tròn. Tán mờ đường phía ngoài để xóa bỏ hiệu quả “búp bê”. Cách tốt nhất trong thao tác phủ phấn hồng là lấy phấn với cọ và đập nhẹ lên cổ tay để bỏ bớt phần dư thừa, trước khi phủ lên má, nhằm tránh tình trạng không đều màu.

Để có sắc da rám nắng

Có thể thay thế phấn hồng bằng sản phẩm đất mặt trời, một loại phấn hồng có màu sắc nóng. Trước tiên bạn phủ lớp phấn trong suốt, sau đó là màu phấn mặt trời trên trán, gò má, sóng mũi, xương hàm và cằm. Dùng khăn giấy mềm lau phớt trên khắp mặt để đồng nhất màu rám nắng này.

Để cho ánh mắt lấp lánh

Sử dụng phấn hồng bình thường. Để nhấn mạnh ánh mắt, phủ một chút giữa trán, sát chân tóc, trên xương chân mày và trên gò má, không quên dái tai, nếu bạn vén tóc. Kết hợp màu phấn hồng với màu son môi và trang phục. Bạn sẽ gợi cảm hơn.

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.