Ăn thực phẩm giàu ma giê ít bị đột quỵ

16/01/2012 14:12 GMT+7

(TNO) Những người ăn nhiều thực phẩm giàu ma giê (magnesium) như rau xanh, các loại hạt và đậu sẽ ít gặp phải nguy cơ đột quỵ là kết quả của một công trình nghiên cứu quốc tế vừa được đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition.

Theo Reuters, công trình nghiên cứu này được tiến hành khảo sát trên 250.000 người và kéo dài trong 45 năm.

Tuy nhiên, các tác giả của công trình nghiên cứu này không khuyến khích sử dụng các loại thuốc bổ sung ma giê hằng ngày.

Trưởng nhóm nghiên cứu - giáo sư Susanna Larsson tại Viện Karolinska (Stockholm, Thụy Điển) - cho biết, chế độ ăn kiêng ma giê sẽ tỷ lệ nghịch với rủi ro gặp phải chứng đột quỵ, đặc biệt là những cơn đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Trong 14 năm gần đây, trong tổng số 250.000 người được khảo sát tại Mỹ, châu Âu và châu Á, đã có khoảng 6.500 người (chiếm tỷ lệ 3%) từng gặp phải một cơn đột quỵ.

Cũng theo công trình nghiên cứu này, cứ mỗi 100 mg ma giê mà người dùng bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày, rủi ro của chứng đột quỵ do thiếu máu cục bộ giảm khoảng 9%.

Được biết, trung bình một người dân Mỹ ăn 242 mg mỗi ngày, trong khi đó con số này dành cho đàn ông và phụ nữ theo khuyến cáo của cơ quan chức năng Mỹ lần lượt là 420 mg và 320 mg

An Huy

>> Thực phẩm giàu chất xơ
>> Vui buồn do... ăn uống
>> Dinh dưỡng tăng khả năng tập trung
>> Lợi ích từ quả ổi
>> “Trẻ hóa” với trái cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.