Xóa mùi thú cưng bằng gừng

15/01/2012 13:40 GMT+7

Thú vật nuôi thường để lại mùi khó chịu trong nhà. Sống trong nhà thì khứu giác chúng ta quen nên có thể không cảm nhận được. Tuy nhiên, những người khách lâu ngày viếng thăm thì sẽ thấy khó chịu ngay.

Để giải quyết tình trạng tế nhị này, nếu sử dụng những sản phẩm xịt thơm sẽ khiến chúng ta hít phải hóa chất độc hại cho sức khỏe, nhất là trong những nhà kín không thông thoáng. Tốt nhất là bạn nên dùng gừng vừa giúp giải tán cái mùi “dễ xa nhau” vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 
Ảnh minh họa Internet

Cho một chén bột gừng vào lọ thủy tinh miệng rộng, lọ phải khô. Sau đó, cho vào tiếp 2 chén bột nở (hay còn gọi là baking soda, sodium bicarbonate). Đậy lọ lại và lắc mạnh sao cho 2 loại bột gừng và bột nở phân tán đều nhau. Dùng bột này rắc lên thảm, rải lên “địa bàn” của thú cưng. Để khoảng 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Bột này để dành sử dụng “lai rai” mỗi tuần một lần.

Một cách dùng gừng đơn giản hơn nữa là sử dụng tinh dầu gừng. Cho vào bình xịt tưới cây khoảng 300 ml nước rồi thêm vào một muỗng canh tinh dầu gừng, lắc đều, dùng xịt xung quanh nhà. Cách này đơn giản nhưng... hơi bị tốn.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.