Phim hài tết 2012: Rập khuôn công thức cũ

16/01/2012 02:10 GMT+7

Hai bộ phim Hello cô Ba và Lệ phí tình yêu tiếp tục rập khuôn theo thể loại hài thường thấy của dòng phim chiếu tết những năm qua.

Hai bộ phim Hello cô BaLệ phí tình yêu tiếp tục rập khuôn theo thể loại hài thường thấy của dòng phim chiếu tết những năm qua.

Điểm giống nhau của hai phim là cùng quy tụ dàn diễn viên ăn khách. Nếu ở Hello cô Ba (ra rạp ngày 18.1) là các danh hài Việt Anh, Hoài Linh, Thanh Thủy, Tấn Beo, Hiếu Hiền, Phước Sang… thì Lệ phí tình yêu (khởi chiếu 20.1) là dàn diễn viên trẻ đẹp: Huy Khánh, Minh Hằng, Ngọc Quyên, Phùng Ngọc Huy, Tường Vy…

Hello cô Ba do hãng Phước Sang sản xuất, Nguyễn Quang Minh đạo diễn giống những gì mà hãng này đã làm từ các mùa tết trước qua các phim: Võ lâm truyền kỳ, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Thiên sứ 99… Dựa theo kịch bản của Thạch Tuyền, Hello cô Ba chỉ nhắm vào những khán giả “mê” danh hài. Vì vậy, dù nội dung phim đơn giản xoay quanh nhân vật Tư Lặn (Hoài Linh), một anh nông dân bỗng đoán được tương lai khi tóc bị dựng đứng nhưng vẫn có thể hấp dẫn những ai mê hài kịch. Phim có nhiều cảnh để Hoài Linh giả gái thành Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, ngôi sao điện ảnh Mỹ Marilyn Monroe hay đơn giản là cô Ba xứ Việt. Hoài Linh từng “làm” gái quá nhiều trong các vở kịch do anh thủ diễn, một số vai trong phim truyền hình, các video ca nhạc hài… nên xem ra vai diễn trong Hello cô Ba chẳng có đột phá mới. Mặt khác, diễn xuất của Hoài Linh đậm đặc chất sân khấu, dùng lời thoại “cù” khán giả là chính, nên phim thiếu hẳn ngôn ngữ điện ảnh. Ánh sáng được sử dụng trong Hello cô Ba chỉ “sáng mặt ăn tiền”, giống như phim truyền hình hay video hài.

 
Hoài Linh (Tư Lặn) và Kim Thư (Lựu) trong phim Hello cô Ba - Ảnh: Đoàn phim cung cấp 

Sau thành công về doanh thu của Cô dâu đại chiến chiếu tết 2011, hãng BHD tiếp tục tung ra Lệ phí tình yêu được đạo diễn Nguyễn Minh Chung dàn dựng. Phim có câu chuyện khá logic, khởi đầu từ việc đòi nợ giữa nhân viên ngân hàng Hiền Diệu (Minh Hằng) với Lý Văn Giàu (Huy Khánh) để rồi bất thình lình chuyển sang tình yêu. Nhiều tình huống bất ngờ, hài hước diễn ra liên tục trên phim với lối diễn lên tay của Huy Khánh lẫn Minh Hằng. Ngọc Quyên diễn xuất khá hơn những vai diễn trước đây của cô, tuy chưa thật nổi bật nhưng tạm đủ để tròn vai.

Minh Hằng hoàn toàn khác khi thoát khỏi hình ảnh một diễn viên chuyên trị các vai tuổi ô mai. Cô thể hiện vai diễn một nữ nhân viên ngân hàng đanh đá nhưng lại khá lãng mạn, đầy tình cảm. Huy Khánh được nhiều đất diễn hơn những gì anh đã làm trong Cột mốc 23. Lối diễn của anh trong phim này làm khán giả nhớ lại anh chàng Don Juan Thái trong Cô dâu đại chiến.

Chỉ tiếc rằng phim khai thác nhiều tình huống, góc máy lẫn lời thoại khá giống phim Hàn. Và cái kết khiên cưỡng đã làm trôi tuột cảm xúc của khán giả khi cho cặp đôi Huy Khánh - Minh Hằng hôn nhau trên cầu giữa hàng trăm diễn viên quần chúng đứng múa hát. Mô tuýp như các phim Hàn hay Mỹ thường thấy nhưng độ lãng mạn thì thua xa.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.