''Lẩu trăn'' có ngon không?

15/01/2012 01:26 GMT+7

Nghe tên vở kịch đã thấy hơi hám ăn nhậu. Nhưng thực sự không phải. Lẩu trăn (tác giả Đăng Nhân) khiến người xem vừa cười vừa day dứt.

Nghe tên vở kịch đã thấy hơi hám ăn nhậu. Nhưng thực sự không phải. Lẩu trăn (tác giả Đăng Nhân) khiến người xem vừa cười vừa day dứt.

Một con trăn đột nhiên xuất hiện tại khu chung cư cũ kỹ. Nó xổng ra từ cái giỏ lác của ông Hai Cần Thơ (Hữu Châu) đem lên định mời cả khu chung cư ăn một bữa lẩu ngon lành. Bởi con ông sống ở đó, và người miền Tây như ông thường hào phóng đãi đằng, thường nghĩ bà con xa không bằng láng giềng gần. Và cũng chính cách sống đó mà ông gặp “rắc rối”. Người thành phố đèn nhà ai nấy sáng, sợ liên lụy; vậy mà ông lại quan tâm đến tất cả, rồi nhắc nhở, khuyên lơn. Thành ra những bí mật, những cái xấu cứ bị phơi ra ánh sáng. Mọi người phẫn nộ, cho rằng ông làm đảo lộn cuộc sống của họ. Ngay cả con trai của ông là ca sĩ Cổ Thiên Bình (Quốc Trường) cũng bực mình vì ông đã dũng cảm nhận lỗi làm xổng con trăn, coi như gom trách nhiệm về mình. Một mình ông đương đầu với thói vô trách nhiệm, lơ là, thị phi của người đời.


Hữu Châu (phải, vai ông Hai), Quốc Trường (vai Cổ Thiên Bình) trong vở ''Lẩu trăn'' - Ảnh: H.K

Nhưng rồi cuộc sống bị đảo lộn ấy lại đem đến những giá trị khác tốt đẹp hơn. Một người bệnh tâm thần được phát hiện và chữa trị. Một kẻ lừa tình bị lật mặt nạ. Một cô vợ làm lại cuộc đời tử tế, không đong đưa với những chàng trai nữa. Nhất là con trai ông, không còn sống giả dối, trăng hoa, mà biết lao vào cứu người, tìm lại tình yêu đã mất. Người ta cảm ơn ông. Ông kết nối được những trái tim vốn rất tốt nhưng vì môi trường xung quanh mà nó trở nên tự vệ bằng sự vô cảm. Những con người bỗng xích lại gần nhau, quan tâm, thân thiết. Khán giả cảm động trước cái tình ấy, nhìn đời thêm một chút hồng, một chút tin yêu.

Hữu Châu sau vở Quyền lực tình yêu đầy chất thơ và sang trọng, giờ trở về với chất hài quen thuộc của mình, nhưng biết chừng mực, dễ chịu. Anh nhận cả vai ông Hai Cần Thơ, diễn điềm đạm bất ngờ. Nhưng khán giả vẫn có những tràng cười rộn ràng bởi nhiều lớp hài có duyên của các nghệ sĩ. Mỹ Duyên, Lê Khánh, Đình Toàn, Đức Thịnh, Bạch Long, Tuấn Khải… làm dàn bao đầy ấn tượng. Bất ngờ hơn cả là Mỹ Duyên vốn gọi là đào đẹp, nay dám nhận vai bà Năm bán vé số xấu xí. Một cơ hội làm mới mình, diễn rất hay! Quốc Trường xuất hiện lần đầu tiên trong Quyền lực tình yêu còn đôi chút ngượng ngùng, nay vào vở này xem ra khá nhuần nhuyễn, đầy triển vọng trở thành kép đẹp. Chắc chắn đây là một vở tết thú vị và sâu sắc.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.