Gia đình cháu bé bị bắt cóc đòi bồi thường 120 triệu đồng

15/01/2012 11:37 GMT+7

(TNO) Ngày 15.1, nguồn tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết gia đình của cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản đã yêu cầu bệnh viện này bồi thường 120 triệu đồng và đề nghị xử lý nghiêm minh “mẹ mìn” Nguyễn Thị Lệ.

Theo thượng tá Trương Thọ Toàn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội, anh Phạm Xuân Chiều (bố đẻ cháu Phạm Văn Trường bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản) đã đưa ra yêu cầu như trên.

Thượng tá Toàn cũng cho biết thêm, Nguyễn Thị Lệ không hề có thai như thông tin trước đó là Lệ bị thai chết lưu.

Động cơ khiến Lệ bắt cóc cháu Trường là do sợ bị đuổi khỏi gia đình chồng và muốn trói buộc chồng là anh Nguyễn Mạnh Tường.

Năm 2010, Lệ quen biết và được anh Tường (SN 1982, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đưa về nhà sống với nhau như vợ chồng nhưng không tổ chức đám cưới.

Khoảng cuối năm 2011, Lệ cãi nhau với gia đình “nhà chồng” nên bị đuổi đi.

Không cam phận, Lệ dùng gối và quần áo buộc vào bụng giả có bầu sau đó báo với gia đình anh Tường là đang mang thai con trai.

Trong thời gian này, thỉnh thoảng Lệ nói dối gia đình anh Tường đi khám thai nhưng thực chất về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang.

Ngày 5.10.2011, theo lẽ thường, sắp đến ngày sinh đẻ, Lệ giả vờ về nhà mẹ đẻ lấy đồ để chuẩn bị sinh.

Từ đó, Lệ không quay lại gia đình anh Tường nữa mà xuống Hà Nội ở nhà trọ của bạn tại quận Long Biên. Tại đây, Lệ đã nảy sinh ý định bắt cóc một bé trai để nói dối gia đình nhà chồng là con đẻ của Lệ và anh Tường.

Sau 3 lần "đột nhập" vào bệnh viện phụ sản tìm hiểu quy luật của bảo vệ, y bác sĩ, người nhà thăm nuôi, Lệ nghĩ cách bắt cóc trẻ sơ sinh.

Ngày 3.11, sau khi lấy trộm được quần áo blouse trắng của y bác sĩ và mua khẩu trang y tế, Lệ đến giường của sản phụ Trần Thị Thơm bế cháu Trường đi.

Sau đó Lệ xuống đường vẫy taxi đi đến khu vực cầu Chương Dương thì đổi sang xe của anh Nguyễn Xuân Việt (lái taxi hãng Tuấn Linh, người sau này được tuyên dương) với mục đích đánh lạc hướng.

Lệ yêu cầu anh Việt chở về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang và nói dối người nhà là xin được cháu Trường từ một sinh viên.

Đến ngày 5.11, Lệ bàn với mẹ đưa cháu bé về nhà chồng tại xã Vân Hà (Đông Anh, Hà Nội) và nói dối là con đẻ của mình.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình sản phụ về cháu bé bị bắt cóc, cơ quan điều tra đã vào cuộc. Lệ bị bắt vào ngày 8.11.2011. 

Thượng tá Thọ cho biết thêm, kết quả giám định huyết thống của Bệnh viện phụ sản cũng kết luận: Hai mẫu máu của cháu Phạm Văn Trường lấy trước khi bị bắt và cháu bé sau khi bị bắt là một.

Theo ông Thọ, hành vi của Nguyễn Thị Lệ đặc biệt nghiêm trọng vì thủ đoạn mới, gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, gây hoang mang dư luận. Do đó, hành vi này phải được xử lý nghiêm minh.


Anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Trường vui mừng khi gặp lại con - Ảnh: Thái Sơn


Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan điều tra lúc bị bắt - Ảnh Thái Sơn


Sau 5 ngày bị bắt cóc, cháu Trường được đưa về đoàn tụ với gia đình - Ảnh: Thái Sơn


Sản phụ Nguyễn Thị Thơm thẫn thờ chờ giây phút gặp con - Ảnh: Thái Sơn


Hàng nghìn người biết tin cháu Trường đã được tìm thấy đứng đón cháu tại sân Bệnh viện phụ sản vào ngày 8.11 - Ảnh: Thái Sơn

Thái Sơn - Lê Quân

>> Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc
>> Biểu dương tài xế taxi cung cấp thông tin vụ bắt cóc trẻ sơ sinh
>> Khởi tố vụ án, bắt nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.