Quà xuân đến với mọi miền

14/01/2012 00:51 GMT+7

Ngày 13.1, chương trình Gấu Đỏ gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ - Công ty CP thực phẩm Á Châu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN phối hợp đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo các tỉnh Đắk Lắk, Hải Dương và các bệnh nhi của Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội).

Niềm vui cho trẻ em nghèo

Ngày 13.1, chương trình Gấu Đỏ gắn kết yêu thương do Báo Thanh Niên, nhãn hàng mì Gấu Đỏ - Công ty CP thực phẩm Á Châu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN phối hợp đã mang quà tết đến với trẻ em nghèo các tỉnh Đắk Lắk, Hải Dương và các bệnh nhi của Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội).

Quà xuân cao nguyên

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Huyện đoàn Ea Kar (Đắk Lắk) và chính quyền địa phương, 500 em có hoàn cảnh khó khăn nhất của thị trấn và 5 xã trong huyện đã nhận được quà; trong đó hơn 50% là các em người dân tộc thiểu số. Đại diện Công ty CP thực phẩm Á Châu đã trao biểu trưng 250 triệu đồng (trị giá của 500 phần quà) cho lãnh đạo H.Ea Kar. Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk Y Vinh Tơr cũng đã tham gia tặng quà cho các em.

Tính đến nay, chương trình Gấu đỏ gắn kết yêu thương đã trao  hơn 9.000 phần quà cho trẻ em 20 tỉnh. Hôm nay 14.1, chương trình tiếp tục trao quà cho trẻ em nghèo tại 2 tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Em Y Thu, học lớp 3 ở xã Cư Ni, hớn hở ôm thùng mì Gấu Đỏ: “Bao lì xì tiền này cháu đưa mẹ mua bánh kẹo và quần áo, còn mì ăn liền cháu sẽ được nhiều bữa ăn sáng thay sắn, bắp để đi học”. Em Trần Thị Hồng thay mặt các em thiếu nhi nhận quà xúc động phát biểu: “Chúng cháu mỗi người một hoàn cảnh, có bạn gia đình thiếu đói quanh năm, bạn thì mồ côi cha, bạn thì mồ côi mẹ... Với món quà này, gia đình chúng cháu cảm thấy hạnh phúc hơn”. Bà Nguyễn Thị Lý, ở thị trấn Ea Kar, có con trai 10 tuổi bị bệnh não nằm liệt nhiều năm nay, rơm rớm nước mắt: “Tôi đi nhận quà thay cho cháu đang bệnh nặng, món quà này đã làm gia đình tôi ấm lòng hơn trong lúc khó khăn”…

Ông Đặng Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Ea Kar, bộc bạch: “Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi cám ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã giúp đỡ, động viên những gia đình nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa của Đắk Lắk”.

 
Niềm vui của trẻ em nghèo huyện Ea Kar (Đắk Lắk) - Ảnh: Trương Quang Nam

Tết sớm!

Không khí tết đã đến gần cửa sổ giường bệnh của các em bé đang điều trị các loại bệnh hiểm nghèo ở Bệnh viện Nhi T.Ư khi chương trình Gấu đỏ gắn kết yêu thương mang quà và chia sẻ với gia đình các em.

100 phần quà dành cho 100 em bé đang điều trị tại bệnh viện. Đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đang vật lộn với cuộc sống để điều trị những căn bệnh hiểm nghèo. Nhiều em do bệnh nặng, gia đình không thể đến nhận quà nên chương trình đã trực tiếp trao quà tại giường bệnh. Đó là em Nguyễn Thị Lan, 12 tuổi, người dân tộc Tày bị u nang ống mật chủ; em Trịnh Văn Tuấn, 11 tuổi nhà ở Yên Bái bị não úng thủy hay em Nguyễn Đình Hòa (quê ở Nghệ An) mắc chứng xương thủy tinh và úng não…

Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên - chia sẻ: “Chương trình càng thêm ý nghĩa khi chúng tôi trao quà tận tay các em bé đang điều trị tại bệnh viện trong những ngày giáp tết này. Bản thân các em và gia đình sẽ không thể có một cái tết đoàn tụ, sum vầy với nhau. Do vậy những món quà tết này hy vọng sẽ góp phần động viên và chia sẻ với các em. Mong các em sớm mạnh khỏe”.

Chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục có mặt tại hội trường UBND H.Gia Lộc để trao 120 phần quà tết cho các học sinh nghèo đến từ các huyện thuộc tỉnh Hải Dương. Anh Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Công ty CP thực phẩm Á Châu chi nhánh miền Bắc - cho biết: “Quà tuy nhỏ nhưng sẽ mang lại niềm vui lớn cho các em, mong giúp các em có được một cái tết vui vẻ, làm động lực học tập cho các em”.

Năm nay nhà em có tết

Ngày 13.1, Báo Thanh Niên, Tổng công ty cảng hàng không miền Nam đã tổ chức tặng quà tết cho học sinh nghèo Trường THCS thị trấn Tầm Vu (H.Châu Thành, Long An). 100 em học sinh được nhận quà bao gồm các loại nhu yếu phẩm, bánh mứt và 300 ngàn đồng tiền mặt với tổng trị giá 500 ngàn đồng/phần. Ông Lê Văn Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tầm Vu đã bày tỏ lòng cám ơn đến với đơn vị tài trợ.

 
Ông Nguyễn Quang Thông (trái), ông Phan Lê Hoan (phải) trao quà tết cho học sinh nghèo - Ảnh: Thiên Long

Ông Nhân cho biết trường có 35 lớp, 1.335 học sinh, đa số học sinh thuộc gia đình làm nông. “100 em được nhận quà tết hôm nay đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, có em mồ côi cha mẹ, phải sống với ông bà hoặc cha mẹ ly dị nên phần quà này có giá trị động viên tinh thần  các em rất lớn” - ông Nhân nói. Em Nguyễn Nhựt Tường, học sinh lớp 6A6 xúc động: “Cha mẹ em đã ly dị, em sống với ông bà nội. Tết ở nhà em cũng bình thường như mọi ngày, bà nội vẫn ra chợ mua đồ về ăn cơm chứ chẳng có thịt heo, bánh mứt. Em sẽ đưa tiền và quà tặng về cho bà nội chuẩn bị tết cho cả nhà”.

Rời Trường THCS thị trấn Tầm Vu, chúng tôi đến với trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ đang sống tại chùa Long Thạnh (H.Thủ Thừa, Long An). Đây là nơi nuôi dưỡng 66 em mồ côi không nơi nương tựa. Thầy Thích Quảng Tâm - người đang nuôi dưỡng các em - cho biết những đứa trẻ đang sống tại chùa đều có hoàn cảnh rất đáng thương, cha mẹ ly dị, mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí có đứa bị bỏ rơi trước cổng chùa khi vừa mới lọt lòng. Với phần quà trị giá 50 triệu đồng (gồm 20 triệu tiền quà và 30 triệu tiền mặt) của Công ty cảng hàng không miền Nam, tết này các em sẽ có thêm đôi dép, bộ quần áo mới và có thêm thực phẩm cho mấy ngày xuân. Ông Phan Lê Hoan - Ủy viên HĐTV Tổng công ty cảng hàng không miền Nam - nói: “Chúng tôi đến đây cùng chia sẻ với các em những phần quà để tăng thêm niềm vui đón xuân mới. Mong các em luôn yêu cuộc sống, cố gắng vươn lên học tốt để sau này trở thành người công dân sống có ích”.

Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - cũng cám ơn Tổng công ty cảng hàng không miền Nam đã cùng Báo Thanh Niên tặng những phần quà giúp các em đón tết.

Thiên Long

Trần Ngọc Quyền - Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.