Xe Audi cũng trang bị bộ xử lý Tegra 3

14/01/2012 11:06 GMT+7

(TNO) Hãng Audi cùng nVidia trình diễn loạt giải pháp hệ thống thông tin giải trí với sức mạnh của bộ xử lý di động bốn nhân Tegra 3 tại triển lãm CES 2012. Hãng xe hơi Đức cũng giới thiệu mô hình bảng điều khiển hỗ trợ tương tác "không chạm".

>> Xe hơi "lai" điện thoại thông minh

Theo Engadget, hệ thống thông tin giải trí (infotainment là từ viết gộp của hai từ information và entertainment) MMI mới trên các dòng xe Audi trong tương lai sẽ trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, bộ xử lý bốn nhân Tegra 3 của nVidia và có khả năng hiển thị hình ảnh 3D xuất sắc.

Bằng cách này, các dịch vụ Google Maps, Google Earth và Google Street View được cho là sẽ hiệu quả và trực quan hơn.

Cũng tại CES năm nay, theo Techworld, hãng Audi đã trình diễn mô hình bảng đồng hồ (dashboard) có khả năng xử lý các thao tác điều khiển dạng cử chỉ (gesture).

Cụ thể, một màn hình với 3 vùng độc lập có khả năng "hiểu" các động tác "múa tay" của người dùng sẽ xuất hiện trực tiếp trên kiếng chắn gió (hay còn gọi là kiếng lái trước) của xe. Hình ảnh này được tạo ra bởi 3 máy chiếu DLP siêu nhỏ.

Trong khi đó, hai camera khác có khả năng nhận dạng hình ảnh và tia hồng ngoại được sử dụng để tạo ra một không gian 3D ảo bên dưới kiếng chắn gió, cho phép "lưới" cảm biến hồng ngoại này ghi nhận các cử chỉ điều khiển từ tay của người dùng (trong trường hợp này là tài xế) như lật trang màn hình hay chọn các đối tượng, trình đơn cần thực hiện.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.