Khan hiếm xe chất lượng cao dịp tết

14/01/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Ngành giao thông Khánh Hòa đang gặp khó khăn trong việc huy động xe khách chất lượng cao đưa khách về quê ở các tỉnh phía Bắc đón tết.

Ngày 13.1, ông Lê Văn Thạnh, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ vận tải Khánh Hòa, cho biết dự kiến nhu cầu của Bến xe Khánh Hòa là khoảng 27 đầu xe, tương đương khoảng hơn 1.000 vé xe phục vụ khách về các tỉnh phía Bắc đón tết.

Đến thời điểm này, công ty chỉ mới huy động được 8 đầu xe chất lượng cao và 5 đầu xe là các loại xe ngoại tuyến như xe đưa đón công nhân, phục vụ đưa khách đi Bắc.

Ông Thạnh cho biết thêm, hiện tại Khánh Hòa chưa có tuyến xe cố định đi các tỉnh phía Bắc. Do vậy, các đây khoảng 1 tháng, Sở GTVT Khánh Hòa có công văn chỉ đạo 6 đơn vị vận tải chất lượng cao đang hoạt động tại Khánh Hòa đăng ký đầu xe, tuyến về các tỉnh phía Bắc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, chỉ có hai đơn vị vận tải chất lượng cao là Liên Hưng và Cúc Tùng đăng ký 8 đầu xe chạy từ 18 đến 26 tháng chạp âm lịch. Bốn nhà xe khác không “chịu” tham gia.


Xe chất lượng cao của các doanh nghiệp hoạt động tại Khánh Hòa từ chối tham gia vận chuyển khách dịp tết vì khúc mắc liên quan đến thuế - Ảnh: Nguyễn An

Theo ông Thạnh, nguyên nhân là do vướng văn bản yêu cầu nộp thuế 5% tiền vé của ngành tài chính Khánh Hòa.

Theo văn bản này, các nhà xe bán vé phải nộp 5% tiền vé, trong khi doanh nghiệp lâu nay vẫn nộp thuế khoán định kỳ 5%. Nếu nộp thuế theo yêu cầu trên, đồng nghĩa mỗi vé xe tăng cường này phải nộp 10% tiền thuế.

Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ vận tải Khánh Hòa đã có văn bản gửi Cục thuế Khánh Hòa nêu rõ những khúc mắc nói trên nhưng đến thời điểm này, công ty chưa nhận được văn bản trả lời.

Để đáp ứng nhu cậy đi lại của người dân, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ vận tải Khánh Hòa đang tích cực huy động các đầu xe ngoại tuyến phục vụ việc đi lại của người dân.

Tuy nhiên, ông Thạnh lo ngại, các xe này thường là phương tiện đưa đón công nhân hoặc xe buýt; các tài xế không có nhiều kinh nghiệm đường dài, lái phụ xe chưa có kinh nghiệm nhiều trên tuyến đường dài ra Bắc…

Nguyễn An

>> Bát nháo xe đò tết - Kỳ 2: “Cò” lộng hành
>> Bát nháo xe đò tết
>> Vé tết của các hãng xe có thương hiệu còn rất ít
>> Bến xe Miền Đông đón khách đi xe tết tại Đồng Nai
>> Hơn 6.000 công nhân được tặng vé xe tết
>> Từ 3.1, Bến xe Miền Tây bán trước vé tết
>> Hơn 13.000 vé xe tết miễn phí cho công nhân
>> Vé xe đò tết 2012: Miền Đông nhộn nhịp, Miền Tây đìu hiu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.