Đẩy nhanh tiến độ thi công Cảng hàng không quốc tế Dương Tơ

13/01/2012 09:09 GMT+7

(TNO) Tiếp đoàn chúc tết của UBND tỉnh Kiên Giang tại công trường xây dựng Cảng hàng không quốc tế Dương Tơ (H.Phú Quốc), mới đây, đại tá Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình hàng không dân dụng ACC (thuộc Bộ Quốc phòng) cho biết dự án trọng điểm quốc gia này đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Theo đại tá Trung, đến nay, dự án Cảng hàng không quốc tế Dương Tơ đã san nền hoàn thành 90%. Đường băng cất hạ cánh dài 3.000m đã hoàn thành thi công tới 2 lớp nhựa. Hai hạng mục quan trọng khác là nhà ga hành khách (có khả năng đón 3 triệu lượt khách/năm) và đài kiểm soát không lưu cũng đang được khẩn trương xây dựng. Toàn bộ dự án được đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch.

Đại tá Trung còn cho biết thêm, để tranh thủ đẩy nhanh tiến độ thi công trong mùa khô này, khoảng 2/3 công nhân sẽ ở lại thi công trên công trường suốt cả dịp tết. Đồng thời, phía ACC cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để công nhân đón tết cổ truyền.

Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Dương Tơ được khởi công ngày 23.11.2008 với tổng vốn đầu tư khoảng 16.000 tỉ đồng. 

Giang Sơn

>> Khánh thành nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng
>> Sân bay Đà Nẵng về đích sớm sau "tối hậu thư" của Bộ trưởng Thăng
>> Nhà ga mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đón khách
>> Công bố quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành
>> Chờ sân bay quốc tế Phú Quốc
>> Xây dựng sân bay quốc tế Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.