Án chung thân cho kẻ giết thai phụ dã man

13/01/2012 15:16 GMT+7

(TNO) Sáng 13.1, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người gây chấn động tại huyện Bố Trạch.

(TNO) Sáng 13.1, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người gây chấn động tại huyện Bố Trạch.

Theo cáo trạng của Viện KSND Quảng Bình, bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993) có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, cùng ở thị trấn Hoàn Lão, H.Bố Trạch).

 
Hàng trăm người đội mưa rét đứng nghe xét xử qua loa phát thanh - Ảnh: T.Q.N

Tại đám cưới của Nhung, nghe Nhung nói việc Linh có con mà không được cưới nên Linh càng bức xúc và muốn trả thù. Khi biết Nhung có thai, Linh nảy sinh ý định giết Nhung.

Khoảng 19 giờ ngày 22.10.2011, Linh dùng số điện thoại mới mua gọi điện thoại mạo tên T.V (bạn của Nhung) hẹn gặp. Tưởng thật nên Nhung đồng ý gặp, còn Linh thì lấy một cái đục thợ mộc cất vào chỗ kẹp hành lý trên xe máy.

Khi gặp, Nhung biết bị lừa nên không muốn nói chuyện, nhưng Linh đã dùng các thủ đoạn để tiếp tục lừa và ép Nhung lên xe máy rồi chở tới thôn Đại Nam, xã Đại Trạch.

 
Hội trường Trung tâm văn hóa huyện Bố Trạch không còn chỗ trống - Ảnh: T.Q.N

Tại đây, sau khi có lời qua tiếng lại, Linh đã cầm đục đâm vào lưng Nhung khiến Nhung quỵ xuống đường kêu la. Chưa dừng lại, Linh đạp Nhung xuống mương rồi nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm cho đến khi Nhung không kêu la được nữa.

Sau đó, Linh tháo lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung bỏ vào túi quần, dắt cái đục vào xe máy rồi chạy về. Kết luận giám định pháp y tử thi cho biết Nhung bị đâm 95 nhát trên cơ thể và chết do suy tuần hoàn cấp.

Trong phần xét hỏi và tranh luận, luật sư của bị hại và gia đình Nhung đã phân tích, dẫn chứng nhiều tình tiết cho rằng phải có đồng phạm và đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm không để lọt tội phạm, tuy nhiên HĐXX không chấp thuận.

Tại phiên xét xử, Linh đã khóc rất nhiều và thừa nhận hành vi giết người cướp của như trong các bản lời khai trước cơ quan điều tra. Linh nói: “Tinh thần thì không thể bù đắp được nữa nhưng nhờ gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân”.

 
Người nhà bị hại - Ảnh: T.Q.N

Khi tòa hỏi: “Vì sao giết chị Nhung dã man như vậy khi biết chị Nhung mang thai?”, Linh trả lời: “Bị cáo không lý giải được lý do vì sao lúc đó lại làm vậy nữa, bị cáo không kiềm chế được”. Linh trả lời tiếp: “Bị cáo muốn gặp Nhung để nói chuyện và cầm đục đi để dọa, trước đó dùng điện thoại gọi nhưng Nhung không nghe máy nên phải dùng số khác. Vì Nhung kêu la, bị cáo hoảng sợ nên đâm liên tiếp”.

Trước kia Linh có yêu chồng của Nhung khoảng 1-2 tháng nên HĐXX hỏi có phải vì ghen tuông, bức xúc nên giết Nhung không?, Linh trả lời: “Không”.

Lời cuối cùng tại phiên tòa, Linh nói: “Bị cáo rất ăn năn hối cãi, ngàn lần xin lỗi gia đình bị hại. Đêm nào bị cáo cũng nằm suy nghĩ không ngủ được”.

Sau khi nghị án, chủ tọa Hoàng Đại Anh tuyên án tù chung thân về tội “giết người” vì Linh đang nuôi con nhỏ và 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là chung thân. Ngoài ra, Linh phải bồi thường số tiền gần 200 triệu đồng.

 
Bị cáo Linh khóc rất nhiều tại phiên xét xử - Ảnh: T.Q.N

Trương Quang Nam

>> Mượn xe không trả, 3 người chết
>> Bắn chết chủ nợ rồi tự sát
>> Vụ án dùng điếu cày đập chết người
>> Nói chuyện với bạn gái bằng dao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.