Thật khủng khiếp!

12/01/2012 00:20 GMT+7

Sau khi Thanh Niên có loạt bài Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm được đăng trên các số ra ngày 9, 10 và 11.1, đã có hàng ngàn phản hồi của bạn đọc qua email và điện thoại.

Sau khi Thanh Niên có loạt bài Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm được đăng trên các số ra ngày 9, 10 và 11.1, đã có hàng ngàn phản hồi của bạn đọc qua email và điện thoại.

Bất chấp

Sao lại có những kẻ vì lợi nhuận mà mất hết tính người, bất chấp mọi thứ, coi thường tính mạng người khác như vậy. Tôi nghĩ qua sự việc này, các cơ quan chức năng đều cùng phải có trách nhiệm. Đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra không những đối với những tài xế, những người pha chế xăng dỏm mà cả những người quản lý. Tại sao các cơ quan chủ quản không đề ra biện pháp quản lý hiệu quả? Trịnh Công Định (dinh.hcm@gmail.com)

Còn ai dám đi xe hơi?

Nếu quả thực cháy xe là do xăng thì thật nguy hiểm quá, gia đình tôi thường đi taxi, chỉ nghĩ đang đi mà xe bốc cháy giữa đường thì  không biết hậu quả như thế nào nữa. Bây giờ, ngồi trong xe hơi cảm thấy rất bất an. Bao giờ người dân mới hết bất an vì rau bẩn, thịt bẩn, dầu ăn bẩn... rồi xăng bẩn, toàn là hậu quả của việc kinh doanh bẩn, thu lợi bất chính bằng cách gian trá, lọc lừa, còn hậu quả thì người dân phải gánh chịu. Nhà nước cần mạnh tay hơn với những tệ nạn này cho người dân được nhờ. Dang Vinh (dv0123@gmail.com)

 

Bức xúc

Trước khi đăng loạt bài 1 tuần, Thanh Niên đã chủ động chuyển toàn bộ thông tin và tài liệu video clip về quy trình pha chế xăng dầu dỏm cho Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an, cơ quan phía Nam mà sao đến nay vẫn chưa nghe thấy thông tin nào về động thái xử lý của cơ quan CSĐT? Không biết cơ quan này đã làm nhiệm vụ của mình đến đâu rồi? Thật bức xúc, người dân đang rất mong mỏi tin xử lý của cơ quan chức năng! Hai (nvoanh.dhgtvt@gmail.com)

Cảm ơn!

Cảm ơn phóng viên Báo Thanh Niên đã dũng cảm cho người đọc biết sự thật về tình trạng xăng bẩn cũng như mở ra được nguyên nhân của những vụ cháy xe gần đây. Biết nói gì hơn vì cơ quan chức năng đã bỏ ra biết bao nhiêu công sức thanh tra, điều tra các vụ cháy xe mà không tìm ra được nguyên nhân. Một lần nữa cảm ơn các anh. Minh (phongld81@gmail.com)

Phá hoại kinh tế đất nước

Hành vi pha chế, bán xăng dầu bẩn là hành vi phá hoại kinh tế. Nó chẳng những gây hư hại máy móc, mà chất lượng sản phẩm được đun nấu từ dầu bẩn sẽ thấp vì không đủ nhiệt, ảnh hưởng lớn đến năng suất của các doanh nghiệp, ô nhiễm môi trường... Vì thế, cơ quan chức năng phải sớm vào cuộc, điều tra để hành vi phá hoại này không gây thêm tác hại nào cho xã hội nữa. (trantung25@gmail.com)

Tước bằng lái vĩnh viễn

Tôi là một tài xế xe tải, cũng là tài xế nhưng tôi thấy hành vi của những tài xế rút bớt xăng dầu, pha tạp chất là đáng lên án. Hành vi này sẽ có lúc khiến các tài xế xe bồn rơi vào tình trạng “gậy ông đập lưng ông” khi họ đổ xăng xe bằng chính xăng dỏm do họ thực hiện, hậu quả khi đó thật khó lường. Các tài xế này phải bị xử lý thật nặng, tước bằng lái vĩnh viễn vì hành động vô đạo đức này. Mai Văn Vĩnh (P.4, Q.4, TP.HCM)

Nguyễn Văn Đức (huyện Thống Nhất, Đồng Nai): Nếu không có sự dũng cảm của phóng viên Thanh Niên thì chắc sự thật sẽ mãi bị che đậy. Không hiểu lãnh đạo ngành xăng dầu không biết hay cố tình không biết khi để việc này xảy ra trót lọt như vậy.

Trần Thị Vui (Q.Tân Bình, TP.HCM): Những hình ảnh này đã lý giải tại sao gần đây hàng loạt xe máy, xe hơi tự nhiên bốc cháy và gây chết người. Không còn nghi ngờ gì nữa. Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Lương Thị Danh (Q.3, TP.HCM): Trước đây, khi nghe nói xăng hay bị gian lận, tôi thường chỉ đổ xăng của Petrolimex vì nghĩ của nhà nước sẽ an tâm hơn, nay biết thông tin này thì người dân còn biết tin ai.

Công Tạo (P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM): Vụ việc xảy ra bao lâu nay, tại sao cơ quan chức năng không đặt dấu hỏi khi hàng loạt các xe bồn thường xuyên chở xăng ghé vào khu vực đó. Nếu có trách nhiệm, thì việc phát hiện là không khó.

Hải Nam
(thực hiện)

Hải Nam - Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.