Giáo viên chờ “lương” từ... phụ huynh

13/01/2012 00:43 GMT+7

Theo quyết định từ đầu năm 2011 của UBND tỉnh Quảng Trị, khi chuyển hàng loạt trường mầm non bán công sang công lập, học sinh thuộc diện hộ nghèo sẽ được miễn, giảm học phí. Tuy nhiên, giáo viên (GV) những trường này vẫn chưa nhận được lương theo chế độ công lập (được nhà nước trả 100%) nên một số trường đã phải vận động phụ huynh đóng tiền để trả lương cho GV đón tết...

Tại Trường mầm non Hoa Phượng (xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ, Quảng Trị), các GV hợp đồng dài hạn đang chờ tiền lương khi tết đang tới gần. Từ khi chuyển thành công lập, giáo viên của trường chỉ nhận được 55% tiền lương. Cô Lê Thị Mỹ Châu, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Để giải quyết vấn đề này, được sự đồng ý của chính quyền xã và huyện, nhà trường đã phải họp phụ huynh và vận động đóng góp thêm học phí giống như khi còn là trường bán công để trả lương cho GV…”. Tuy nhiên, phần lớn phụ huynh, đặc biệt là hộ nghèo không đồng ý nên đến nay chỉ có 15 phụ huynh nộp số tiền này.

Việc thu tiền rõ ràng trái quy định nhưng hàng chục GV tại Trường Hoa Phượng không biết sống bằng gì khi suốt 4 tháng qua chỉ thực nhận 1 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cam Lộ, cho hay để giải quyết khó khăn trước mắt cho GV, phòng đã họp cùng Phòng Nội vụ và Phòng Tài chính huyện, thống nhất quyết định trước mắt sẽ thu tiền của phụ huynh để giải quyết đời sống cho GV, sau đó khi được cấp đủ tiền lương thì sẽ trả lại cho phụ huynh tùy theo mức đã đóng góp. “Chúng tôi hiện đang làm tờ trình báo cáo lãnh đạo Sở về tình trạng này”, ông Bình nhấn mạnh. Còn ông Hoàng Đức Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, thì cho rằng hiện Sở chưa nghe báo cáo về sự việc và sẽ cho kiểm tra, xác minh, nếu có sẽ tìm hướng giải quyết.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.