Chạy trốn người cha dã man

13/01/2012 01:32 GMT+7

Ngày 11.1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Quảng Trị nhận đơn cầu cứu và tố giác tội phạm của bà Võ Thị Thủy (50 tuổi, trú đội 1, thôn Phương Lang, xã Hải Ba, H.Hải Lăng, Quảng Trị). Theo đơn, bà Thủy cho hay, suốt nhiều năm qua, bà và các con bị chồng, cha là Nguyễn Lang hành hạ, đánh đập rất dã man.

PV Thanh Niên tìm gặp anh Nguyễn Văn Mưu (17 tuổi, con đầu của bà Thủy) và được anh dẫn đến nơi “lánh nạn” của mẹ và hai em. Trong gian phòng trọ chật chội ẩm thấp, bà Thủy nằm mê mệt với những vết thương chi chít trên cơ thể, từ mặt, chân tay, vùng ngực… Bà gượng ngồi dậy gạt những giọt nước mắt tủi hổ kể lại câu chuyện với chúng tôi: “Tôi quê ở Hải Vĩnh, đến năm 30 tuổi thì lấy ông Lang ở xã Hải Ba. Sống với nhau 20 năm và có 3 đứa con nhưng cũng chừng ấy thời gian ông ta hành hạ mẹ con tôi bằng những trận đòn roi, đánh đấm, chửi bới thậm tệ mà không rõ lý do. Tôi đã nhiều lần nhờ Công an xã Hải Ba, Công an H.Hải Lăng can thiệp nhưng ông ấy vẫn chứng nào tật ấy…”.

 
Bà Thủy khóc khi kể lại chuyện bị hành hung - Ảnh: N.P 

“Ngày 19.11.2011, ông ấy đánh tôi từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Lợi dụng ông ấy lấy rượu ra uống, tôi chạy trốn sang nhà ông chú. Tôi bị gãy 2 cái răng cửa và phải khâu 3 mũi ở vùng trán, nằm điều trị một tuần. Thương con, đầu tháng 1.2012 tôi lại đánh liều về nhà, đến khoảng 1 giờ chiều 10.1, ông ta lại đánh tôi, nắm tóc đập đầu tôi vào tường nhà. Các con chạy vào can ngăn cũng bị ông ấy đánh bầm tím, rách tay nên bốn mẹ con tôi phải ôm nhau chạy trốn…” - nghe mẹ kể lại câu chuyện kinh hoàng, em Nguyễn Thị Như Ý (9 tuổi, con út của bà Thủy) cũng òa khóc đau đớn.

Việc bà Thủy và các con thường xuyên bị ông Lang đánh đập nhiều người dân xung quanh biết nhưng không ai dám can thiệp vì ông Lang quá hung hãn.

Đại tá Trần Đức Việt (Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết đã chỉ đạo PC45 khẩn trương điều tra vụ việc. Cùng ngày, công an đã lấy lời khai của anh Mưu và tiếp tục đến nhà trọ tiếp xúc với bà Thủy. Trước mắt, cơ quan công an cho biết sẽ áp dụng biện pháp bảo vệ an toàn cho 4 mẹ con bà Thủy.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.