Bộ Công an chỉ đạo điều tra gian lận xăng dầu

11/01/2012 00:45 GMT+7

Tập trung làm rõ nguyên nhân cháy xe

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, vừa có điện gửi lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm; Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; giám đốc công an; giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tập trung làm rõ các vụ cháy ô tô, xe máy.


Cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân các vụ cháy xe - ảnh: Kim Cương

Công điện nêu rõ: Thời gian gần đây, trên địa bàn một số tỉnh, TP liên tục xảy ra các vụ cháy ô tô, xe máy với nhiều chủng loại, hãng sản xuất và niên hạn sử dụng khác nhau. Khi sự việc xảy ra, lực lượng công an các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan tập trung chỉ đạo giải quyết. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cháy rất khó khăn, công tác thống kê chưa thống nhất, đầy đủ, nhiều vụ chỉ được biết thông qua báo chí. Tình hình trên đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, lỗi vi phạm.

Do đó, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương chủ động tiếp cận hiện trường chữa cháy, phối hợp với cơ quan điều tra các cấp tìm ra nguyên nhân các vụ cháy; đồng thời thông tin cho nhân dân biết để chủ động phòng ngừa. Bộ Công an giao lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chịu trách nhiệm thống kê các vụ cháy ô tô, xe máy; xử lý nghiêm các cá nhân bán xăng, dầu tự phát, không đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ theo địa bàn được phân công.

Bộ Công an cũng chỉ đạo lực lượng điều tra các cấp tập trung làm rõ nguyên nhân các vụ cháy; nắm bắt tình hình kinh doanh nhập khẩu, phân phối xăng, dầu và các phụ gia của các đầu mối nhập khẩu; xác minh xem có gian lận, vi phạm trong việc bán các sản phẩm xăng, dầu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, cũng như việc không bán đúng các loại xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thái Sơn

>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
>> Xăng bẩn từ đâu?
>> Thêm một vụ xe máy phát cháy
>> 2 ô tô, 3 xe máy bốc cháy
>> Điều tra vụ cháy ô tô tại Đồng Nai
>> Ô tô lại bốc cháy trên đường, 3 người bị bỏng
>> Xe máy Trung Quốc tự bốc cháy
>> Ô tô đang chạy “bỗng dưng” bốc cháy
>> Xe khách chất lượng cao suýt cháy
>> Phát hiện thêm mẫu xăng có chứa methanol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.