Vụ đại biểu Quốc hội bỏ mặc người bị nạn: “Trời mưa nên tôi không nhìn thấy”

10/01/2012 01:45 GMT+7

Như Thanh Niên đã phản ảnh, khoảng 18 giờ ngày 2.1, ông Nguyễn Văn Bình (41 tuổi, ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên) điều khiển xe máy 78F7-4121 chở ông Nguyễn Văn Cần (54 tuổi, ở cùng xã) lưu hành hướng tây - đông trên QL29. Khi đến địa điểm giữa thôn Mỹ Thạnh Trung và Mỹ Thạnh Đông (xã Hòa Phong), thì xe máy do ông Bình điều khiển đã va chạm với xe ô tô du lịch 78K-002.59 do ông Y Thông - đại biểu Quốc hội khóa 13 của tỉnh Phú Yên - điều khiển, lưu hành theo hướng đông - tây. Hậu quả, ông Bình và ông Cần bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu.

Trao đổi qua điện thoại, ông Y Thông giải thích: “Lúc đó trời mưa to, có người chạy xe máy tông thẳng vào bên hông xe ô tô của tôi làm vỡ kính chiếu hậu. Tôi có nhìn lại nhưng không thấy ai do kính chiếu hậu bị rớt. Tôi cũng đã giảm ga, hạ kính cửa xe để nhìn lại cho kỹ nhưng không thấy ai hết, nên tôi chạy thẳng về H.Sông Hinh luôn. Hôm sau, công an lên hỏi thì tôi cũng khẳng định hồi hôm có va chạm”.

Trả lời câu hỏi vì sao lúc đó ông không dừng xe lại để kiểm tra, xem tại hiện trường có ai bị tai nạn gì không, ông Y Thông thanh minh: “Lúc đó tôi nghĩ người điều khiển xe máy va chạm vào làm hư xe, sợ tôi bắt đền nên họ đã chạy đi luôn, chứ không phải tôi bỏ chạy”. 

Trong khi đó, ông Bình cho hay: “Bà Ksor H’Ring (vợ ông Y Thông) đã đến thăm, đưa tôi 5,5 triệu đồng và đưa ông Cần 9,1 triệu đồng, rồi đưa giấy bãi nại viết sẵn để tôi ký vào. Tui đã ký vào giấy bãi nại”.

Ngày 9.1, đại tá Huỳnh Trung Trực - Trưởng công an H.Tây Hòa, cho biết đã tạm giữ ô tô của ông Y Thông và đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.