Sony giới thiệu công nghệ LED tinh thể

10/01/2012 12:04 GMT+7

(TNO) Sony vừa giới thiệu nguyên mẫu của công nghệ mới LED tinh thể, một sự pha trộn giữa công nghệ OLED và LCD.

 
Sony trình làng công nghệ TV mới - Ảnh: Sony

Trong lúc Samsung và LG đồng thời trình làng TV OELD 55-inch mới, Sony đã tạo bước đột phá với công nghệ hoàn toàn xa lạ với người tiêu dùng hiện nay, đó là công nghệ LED tinh thể.

Nguyên mẫu TV LED tinh thể 55-inch của Sony sử dụng hàng triệu điểm LED nhỏ để đóng vai trò của các điểm ảnh và cung cấp một màn hình tự chiếu sáng toàn màn hình HD.

Nguồn sáng được chiếu trực tiếp lên mặt trước của TV theo đội hình đỏ-xanh lá-xanh dương. Phương pháp này cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng của ánh sáng, cho phép tỉ lệ tương phản cao hơn, mở rộng gam màu, tỉ lệ tái tạo màu rộng hơn và thời gian phản ứng nhanh so với các màn hình LCD và plasma hiện tại.

Theo Sony, một màn hình full HD sử dụng hơn 6 triệu điểm LED, được thiết kế chen chúc trong một không gian hẹp, có thể tạo ra độ sáng đến 400 nit, tương đương với màn hình OLED.

Ngạc nhiên hơn, Sony cho hay công nghệ mới sẽ song hành với kế hoạch thương mại hóa và phát triển màn hình OLED. Hãng cũng hứa hẹn sẽ sớm đưa màn hình LED tinh thể giới thiệu rộng rãi cho người tiêu dùng.

Phi Yến

>> Sony "úp mở" hình ảnh điện thoại Nozomi mới
>> Sony biện minh cho thẻ nhớ Vita
>> Sony và Samsung "chia tay
>> Tích hợp Thanh Niên Media Online trên Sony Internet TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.