Dửng dưng với cao su của dân bị chặt

11/01/2012 02:16 GMT+7

Hơn 500 cây cao su đang độ phát triển tốt của ông Trần Văn Thái ở huyện Đức Cơ (Gia Lai) bị kẻ xấu chặt trụi. Khổ chủ đã kêu cứu nhiều nơi nhưng vụ việc vẫn rơi vào thinh lặng.

Hơn 500 cây cao su đang độ phát triển tốt của ông Trần Văn Thái ở huyện Đức Cơ (Gia Lai) bị kẻ xấu chặt trụi. Khổ chủ đã kêu cứu nhiều nơi nhưng vụ việc vẫn rơi vào thinh lặng.

Trình bày với chúng tôi vào ngày 8.1, ông Thái bức xúc: “Tôi như muốn ngã quỵ khi chứng kiến hơn 500 cây sao su của gia đình đã bị kẻ xấu chặt phá. Vì gia cảnh quá khó khăn, chúng tôi phải gửi con cho cha mẹ già ở Vũng Tàu để đi làm kinh tế nơi phương xa này. Toàn bộ vốn liếng đổ vào vườn cao su những mong có ngày đổi đời. Vậy mà kẻ xấu rắp tâm phá hoại. Cao su thế này, chỉ còn cách cuối cùng là nhổ đi trồng mới lại thôi...”.

 
Ảnh: T.H 

Tiền mua đất, khai hoang, giống, công chăm bón, gia đình ông Thái đã đổ vào đây hàng trăm triệu đồng. Dù đã là những ngày cận tết nhưng gia đình ông chẳng ai màng đến. Nỗi buồn nặng trĩu từ khi gia đình ông gặp đại họa. Cả một vùng cao su xanh mướt mắt, giờ đây chỉ dành cho cỏ dại um tùm. Ông Thái bảo gia đình chẳng biết xoay đâu ra tiền để trồng mới nữa. Tiền đầu tư vào vườn cao su này vẫn chưa trả hết.

Bức xúc và xót của, ông Thái đã nộp đơn báo cáo lên UBND xã Ia Lang, H.Đức Cơ và trình công an giải quyết. Nhưng hơn ba tháng nay, vụ việc vẫn chưa có hồi âm. Theo lời của ông Thái thì cũng có vài cán bộ điều tra của Công an huyện Đức Cơ xuống làm việc, chụp hình vườn cây bị chặt nhưng rồi vụ việc có vẻ “chìm xuồng” dù trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Thái đã nêu rõ nghi can ra tay phá hoại vườn cây.

Sự dửng dưng hoặc yếu kém về năng lực của cơ quan chức năng khiến người dân hết sức hoang mang.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.