Trang điểm trong tíc tắc

10/01/2012 02:56 GMT+7

Một lời mời không hẹn trước và bạn đang ở công ty? 15 phút sau bạn sẽ có đôi má hây hây, đôi môi gợi cảm và cặp mắt long lanh...

Một lời mời không hẹn trước và bạn đang ở công ty? 15 phút sau bạn sẽ có đôi má hây hây, đôi môi gợi cảm và cặp mắt long lanh...

Theo các chuyên gia trang điểm của Clarins thì bạn gái cần mang theo mình túi trang điểm SOS để có thể dùng mọi lúc mọi nơi. Với sự chuẩn bị như vậy bạn chỉ cần 15 phút để tút lại dung nhan. Túi mỹ phẩm cần có :

- Hộp khăn ướt tẩy trang, khăn ướt khử mùi và một kit bàn chải/kem đánh răng.

- Kem ban ngày giữ ẩm có hiệu quả phấn phủ hoặc có xà cừ tùy theo loại da của bạn.

- Phấn hồng dạng kem, mascara, bút chì viền môi màu tự nhiên, gloss trong suốt (phối với mọi màu trang phục), bút che khuyết điểm, kem sáng da, phấn phủ và nước sơn bóng cho móng tay.

- Một chai nước hoa mini.

Đồng hồ đếm ngược

3 phút: rửa tay, tẩy trang và chải răng.

2 phút: thoa kem ban ngày và massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn, véo nhẹ vào má để làm cho da hồng hào... vươn duỗi tay và cả cơ thể, ngáp thật to nếu có thể.

1 phút: đồng nhất sắc da với cây che khuyết điểm, trong khi kem chưa thấm hết, hãy làm cho da tươi sáng với cọ tại những vùng nhô cao như xương chân mày, sống mũi (ngừng ngay đầu mũi), hai bên trán và gò má.

1 phút: phủ phấn hồng trên gò má, môi, xương chân mày và nơi mà má thường bắt nắng rồi tán đều với ngón tay. Thay vì sử dụng các màu có xà cừ hay nhũ thì bạn nên chọn màu trong suốt hoặc ánh kim loại.

1 phút: phủ phấn vùng chữ T, không hơn, nếu bạn muốn giữ vẻ tươi tắn bóng mượt trên gương mặt.

1 phút: kẻ viền môi và thêm nốt nhấn gloss giữa môi để bắt ánh sáng. Những bạn có đôi môi đầy đặn chỉ cần thoa gloss thôi.

3 phút: đánh 2 lớp mascara để làm dài mi. Đây là thời điểm bạn tạo nét ấn tượng với bóng mắt màu xanh lá và son môi màu đỏ thắm.

10 giây: phun xịt nước hoa.

2 phút: một lớp sơn móng tay bóng và thế là đủ. Đúng 15 phút là bạn đã sẵn sàng ra ngoài.

Để  make up bền hơn

Trong ngày, để tránh việc son phấn bị chảy nhòe  và để luôn sẵn sàng khi có trường hợp đột xuất, bạn nên thay đổi giờ uống cà phê thành giờ làm đẹp. Một chút nước khoáng phun xịt trên da và thấm khô với khăn mềm để loại bỏ nước dư thừa sẽ giúp làm tươi mát biểu bì và giúp giữ trang điểm lâu hơn.

Sử dụng dầu giữ ẩm da để làm massage vỗ nhẹ trên da và quanh vòng mắt sẽ giúp tái kích hoạt tuần hoàn, má sẽ ửng hồng, da sáng hơn.

Chỉ cần trang điểm lại đôi mắt với bóng mắt và mascara thường ngày, đặt một chút phấn hồng và gloss. Tất cả chỉ mất 7 phút.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.