Thêm 5.147 quyển sách được trao tặng cho “thư viện thông minh”

10/01/2012 05:48 GMT+7

Ngày 31.12 vừa qua, Ngày hội đọc sách Readathon “Trao một quyển sách tạo một tương lai” đã khép lại với kết quả có thêm 5.147 quyển sách được đóng góp cho “Thư viện thông minh” ở các trường THCS vùng ven. Đây là dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng được Công ty điện tử Samsung triển khai từ tháng 9.2011 và sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2012.

Diễn ra từ 9 - 20 giờ ngày 31.12.2011 tại Trung tâm thương mại Crescent, Q.7, TP.HCM, ngày hội đọc sách Readathon đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như: giao lưu với hai diễn giả nổi tiếng là tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn và diễn giả Trần Đăng Triều về “Nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách” và “Đọc sách hiệu quả”; tổ chức đọc sách miễn phí, mua sách giảm giá từ các nhà xuất bản uy tín (NXB Phương Nam, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Nhã Nam, NXB Thương Huyền, NXB Đông A…). Ngoài ra, các bạn trẻ đến với ngày hội còn có dịp tham gia các trò chơi Đọc diễn cảm, Đọc siêu tốc, Hỏi gì Đáp nấy… và nhận những phần quà giá trị từ Samsung như: máy tính xách tay, máy ảnh…


Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn bắt đầu phần trình bày “Nuôi dưỡng đam mê đọc sách” bằng một trò chơi thú vị 

Với không gian đọc sách được thiết kế đặc biệt với những bàn ghế kê dọc bờ hồ, tạo cảm giác thoải mái và tĩnh lặng. Đọc sách tự do là một trong những hoạt động chính được nhiều người tham gia nhất. Những gian hàng bán sách cũng không kém phần sôi động từ sáng đến chiều tối với những tác phẩm mới, nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới được đông đảo bạn đọc lựa chọn. Gian hàng trải nghiệm CD Sách nói “Góp một giọng đọc, giúp triệu tương lai” cũng thu hút hàng trăm người tham gia nghe và ủng hộ. Ngày hội đọc sách Readathon đã thật sự mang lại những giây phút trải nghiệm với sách thú vị và bổ ích cho hàng nghìn người dân TP.HCM.

 
Các bạn trẻ hào hứng chọn những quyển sách hay để mua và đọc ngay tại ngày hội

 
Thư viện sách nói - một thành quả ủng hộ dự án “Thư viện thông minh” của những bạn trẻ thích đọc sách thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tham dự

Không chỉ là hoạt động góp phần phát triển thói quen đọc sách và văn hóa đọc trong cộng đồng, Ngày hội đọc sách Readathon “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” còn là sự kiện để Samsung Vina đánh dấu thành công giai đoạn I của dự án và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng cho mô hình “Thư viện thông minh”.


5.147 là tổng số sách mà người tham dự ngày hội đọc sách “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” đóng góp cho “Thư viện thông minh”

Với hoạt động đọc sách miễn phí và doanh thu từ việc bán sách tại ngày hội Readathon, Samsung đã quy đổi thành 5.147 quyển sách, để đóng góp cho nguồn sách của “Thư viện thông minh”, trao tặng các trường THCS vùng ven. Kết quả này cũng là một dấu hiệu tích cực, minh chứng cho sự cổ vũ và đồng hành của xã hội với doanh nghiệp, cùng Samsung Vina khởi động giai đoạn II của dự án “Thư viện thông minh”, sẽ được triển khai trong năm 2012.

“Thư viện thông minh” là dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Samsung Vina triển khai vào tháng 9.2011. Trong  giai đoạn I (từ tháng 9 đến tháng 12.2011), dự án đã hoàn tất trao tặng mô hình “Thư viện thông minh” cho 15 trường THCS vùng ven thuộc 4 khu vực trên cả nước. Giai đoạn II sẽ được Samsung Vina triển khai trong năm 2012 với số lượng “Thư viện thông minh” được trao tặng dự tính là 50 trường THCS vùng ven trong phạm vi cả nước.

“Thư viện thông minh” đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của những người quan tâm đến việc đọc của thế hệ trẻ Việt Nam. Trong đó, Công ty cổ phần văn hóa Phương Nam là đơn vị đầu tiên đóng góp cho dự án với việc trao lại cho Samsung toàn bộ số tiền mua đấu giá chiếc điện thoại Galaxy S II bằng vàng (hai trăm triệu VNĐ) khi Samsung chính thức ra mắt sản phẩm điện thoại thông minh này tại Việt Nam tháng 7.2011 vừa qua.

Dự án cũng nhận được sự giúp đỡ của Ban cố vấn là các học giả, các nhà giáo dục tâm huyết với thế hệ trẻ như: Nhà văn Lê Phương Liên, PGS - TS Nhà nghiên cứu văn học thiếu nhi Vân Thanh, Nhà văn Trần Đức Tiến, Nguyên Giám đốc NXB Trẻ Quách Thu Nguyệt, TS Ngữ văn, Tổng biên tập tạp chí Văn học và Tuổi Trẻ Nguyễn Văn Tùng, Thạc sĩ Thông tin - Quản lý Thư viện Nguyễn Tấn Thanh Trúc. Về mặt kỹ thuật, dự án nhận được sự hỗ trợ từ Công ty cổ phần tin học Lạc Việt với phần mềm quản lý thư viện và trang web www.thuvienthongminh.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.