Tặng quà tết cho đồng bào vùng biên

09/01/2012 02:47 GMT+7

Ngày 7 và 8.1, tại hai huyện biên giới Lộc Ninh (Bình Phước) và Châu Thành (Tây Ninh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kết hợp Tỉnh đoàn Bình Phước và Tỉnh đoàn Tây Ninh triển khai chiến dịch tình nguyện với chủ đề “Xuân biên giới”.

* Trao quà cho các gia đình nghèo Đồng Nai

Ngày 7 và 8.1, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, tại hai huyện biên giới Lộc Ninh (Bình Phước) và Châu Thành (Tây Ninh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kết hợp Tỉnh đoàn Bình Phước và Tỉnh đoàn Tây Ninh triển khai chiến dịch tình nguyện với chủ đề “Xuân biên giới”, nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân tại các xã biên giới nhân dịp xuân về như: khám bệnh phát thuốc miễn phí, trao học bổng cho HS hiếu học, thăm hỏi chúc tết và tặng quà...


Ông Dương Văn An (bên phải) tặng quà tết cho anh Điểu Duy Thành, Bí thư Chi đoàn ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, Lộc Ninh, Bình Phước - Ảnh: Hải Nam

Ông Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Đặng Quốc Toàn, Ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình chính sách tại các xã vùng biên giới của hai huyện trên. Đoàn cũng đến thăm hỏi, chúc sức khỏe các chiến sĩ thuộc các đồn biên phòng đóng trên địa bàn.

Trong chiến dịch này, Báo Thanh Niên tài trợ 70 triệu đồng để trao tặng 350 phần quà tết (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các gia đình chính sách, đoàn viên và các hộ nghèo. Trong đó, 200 phần quà cho 4 xã thuộc huyện Lộc Ninh (Lộc Thành, Lộc Thiện, Lộc Thịnh và Lộc Khánh) và 150 phần quà cho ba xã thuộc huyện Châu Thành (Hòa Thành, Hòa Hội và Biên Giới). Ngoài ra, Công ty Khang Thông và Công ty Reetech cũng hỗ trợ kinh phí tổ chức.

* Sáng 7.1, Báo Thanh Niên, Đội Mô tô quận 2 (TP.HCM) cùng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (trạm Dầu Giây), Q1A, tỉnh Đồng Nai trao quà tết cho bà con nghèo xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. 260 phần quà với tổng trị giá 132 triệu đồng được trao cho 260 hộ gia đình nghèo, trong đó có 130 hộ là đồng bào dân tộc Chăm và Stiêng cùng 10 em HS nghèo vượt khó. Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Toàn xã có hơn 4.000 hộ dân, trong đó có 361 hộ nghèo. Nhờ sự giúp đỡ của đoàn từ thiện lần này, 260 hộ nghèo đã được nhận quà”.

Hải Nam - Thanh Đông - Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.