Siêu mẫu Tyra Banks: Đến Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời

09/01/2012 03:19 GMT+7

Sáng qua, siêu mẫu Tyra Banks - người sáng lập ra chương trình Next Top Model nổi tiếng toàn cầu - có buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM. Xuất hiện duyên dáng và tự tin trong bộ áo dài màu tím, siêu mẫu da đen gây ấn tượng mạnh với mọi người qua lối trò chuyện thông minh, sắc sảo.

Sáng qua, siêu mẫu Tyra Banks - người sáng lập ra chương trình Next Top Model nổi tiếng toàn cầu - có buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM. Xuất hiện duyên dáng và tự tin trong bộ áo dài màu tím, siêu mẫu da đen gây ấn tượng mạnh với mọi người qua lối trò chuyện thông minh, sắc sảo.

>> Tyra Banks bất ngờ khi đến Việt Nam
>> Tyra Banks khen ngợi Vietnam’s Next Top Model
>> Siêu mẫu Mỹ Tyra Banks đến VN
>> Đêm đăng quang "Vietnam’s Next Top Model 2011


Siêu mẫu Tyra Banks - Ảnh: L.V.P.Hưng

Khi bắt tay thực hiện Next Top Model, cô có nghĩ chương trình sẽ thành công tại Mỹ, cũng như lan ra ở 170 nước khác trên thế giới?

Tôi cũng không thể ngờ nó lại thành công như thế, không chỉ ở Mỹ. Tôi thấy mình thật may mắn, như khi tôi được một người bạn giới thiệu bước vào làng người mẫu Mỹ. Sự thành công của tôi đã cho mọi người khắp nơi tin được rằng: phụ nữ da màu vẫn có thể làm nên chuyện trong thế giới siêu mẫu và giới hạn về quan niệm sắc đẹp đang ngày càng thu hẹp hơn. Bây giờ sẽ là thời của các người mẫu châu Á với những vẻ đẹp rất khác nhau.

Cô quan niệm “Một người mẫu thông minh là một người mẫu tốt”. Vậy với cô, giữa thông minh và việc có tố chất, vóc dáng chuẩn, cái nào cần thiết cho một người mẫu hơn?

Một người mẫu không chỉ có thể hình đẹp để khoác những bộ cánh đẹp, mà phải xác định mình là một doanh nhân trên chính hình ảnh của mình để có thể đạt được những tầng nấc cao hơn trong nghề. Người mẫu thông minh nhất định phải biết khai thác điểm này. Phải nghĩ chính mình là một sản phẩm, có được ưa chuộng nữa hay không, để phải nỗ lực không sa đà lao vào rượu, ma túy, chơi bời... Nghề người mẫu chỉ là một nghề tạm thời, ngắn ngủi. Vì thế, phải nghĩ đến chuyện một ngày nào đó không ai gọi sô nữa để liên tục có những bước phát triển, duy trì hình ảnh đẹp của mình.

Cô đánh giá như thế nào về Top 3 thí sinh trong đêm chung kết này? Theo cái nhìn của một siêu mẫu quốc tế dày dạn kinh nghiệm như cô thì thí sinh thắng cuộc Vietnam’s Next Top Model có đủ tố chất, điều kiện để bước ra làng mẫu thế giới không?

Tôi đã xem hình ảnh của Top 3 Việt Nam và thấy được những vẻ đẹp riêng biệt của họ. Lê Thúy đến từ vùng quê nhỏ, có vóc dáng, tố chất và cô đã có những nỗ lực lớn để có được kết quả này. Trà My có vẻ đẹp mà mọi người nhìn qua đều ưa thích và có sự chuyên nghiệp. Hoàng Thùy có vẻ đẹp của một người mẫu làm trong ngành thời trang cao cấp và luôn không từ bỏ khi khó khăn để có thể làm tốt hơn. Tôi tin trong số 3 thí sinh này sẽ có người đủ khả năng trở thành siêu mẫu đẳng cấp quốc tế.

Cô đánh giá thế nào về Xuân Lan - người đang giữ vai trò host (người chủ trì) của cô tại phiên bản Việt Nam này?

Tôi thấy việc giữ vai trò chủ trì và giám khảo ở một cuộc thi như Next Top Model không dễ dàng gì và nói thì dễ chứ khi bắt tay vào làm khó hơn rất nhiều. Xuân Lan đã làm tốt, hướng dẫn tận tình bằng những kinh nghiệm trong nghề người mẫu của mình.

Cô có muốn trở lại Việt Nam một lần nữa không, sau chuyến đi này? Vì sao?

Khi tôi quyết định đi VN, tôi đã gọi điện cho bạn bè là người mẫu gốc Việt tại Mỹ và được tư vấn hãy mặc áo dài, và bây giờ tôi đang mặc áo dài tại VN. Tôi cũng đã ăn phở trong buổi điểm tâm. Sau đêm chung kết, tôi sẽ đi ra bắc để khám phá VN. Tôi nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi chưa đến VN, tôi đã nghĩ về một VN rất khác. Và khi có mặt tại đây rồi, tôi lại thấy khác những suy nghĩ ban đầu. Tôi đã đi ra phố, ngắm nhìn mọi người chạy xe máy, tôi nhận ra con người VN đẹp cả tính cách lẫn hình dáng bên ngoài. Các bạn nên tự hào về mình và hãy tự tin đem vẻ đẹp VN ra thế giới.

Hoàng Thùy đoạt ngôi quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011

Đêm tranh tài cuối cùng của cuộc thi Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2011 đã diễn ra lúc 20 giờ tối qua tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (truyền hình trực tiếp trên VTV3).


Giây phút đăng quang của Hoàng Thùy (giữa) - Ảnh: Đỗ Tuấn

Người xem đã chứng kiến những phút giây tỏa sáng của 3 cô gái xuất sắc nhất cuộc thi là Trà My, Lê Thúy và Hoàng Thùy. Sau phần thi catwalk trình diễn bộ sưu tập mới nhất của NTK Đỗ Mạnh Cường, thí sinh Lê Thúy đã bị loại.

Hai thí sinh còn lại tiếp tục bước vào vòng loại trực tiếp trong phần tạo dáng trước ống kính ngay trên sân khấu để các nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng nhất. Ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 đã được xác định ngay sau phần thi này và cô gái xuất sắc giành chiến thắng là Hoàng Thùy.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.