Giọng ca trẻ “lên ngôi”

09/01/2012 03:05 GMT+7

Gala trao giải âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2011 vừa diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM. Kết quả đầy bất ngờ với sự lên ngôi của những gương mặt trẻ.

Gala trao giải âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2011 vừa diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM. Kết quả đầy bất ngờ với sự lên ngôi của những gương mặt trẻ.

Zing Music Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành công của các ca sĩ trên thị trường âm nhạc trực tuyến do Zing (thuộc Công ty cổ phần VNG) tổ chức. Cuộc bình chọn Top 1 các hạng mục của giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards kết thúc vào cuối tháng qua, sau gần 5 tháng bình chọn. Nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn từ ý tưởng của đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Nam và đạo diễn âm nhạc Đức Trí, cùng sự mới lạ của sân khấu do kiến trúc sư Nguyễn Minh Tuấn thiết kế, đã mang đến cho khán giả một đêm trao giải âm nhạc thú vị với sự dẫn dắt của 3 MC: Thanh Bạch, diễn viên kịch Thanh Vân và diễn viên Khương Ngọc.


Ca sĩ Đông Nhi...


... và Văn Mai Hương khẳng định vị trí ở lĩnh vực nhạc trực tuyến - Ảnh: N.S

Các ca khúc được cộng đồng trực tuyến yêu thích đã được dàn ca sĩ trình diễn hầu hết trong đêm gala. Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Bảo Thy, nhóm 365, Khắc Việt, Văn Mai Hương, Cao Thái Sơn, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Phi Nhung, Yan Bi... đều có những màn biểu diễn hấp dẫn dành cho người yêu nhạc.

Zing Music Awards 2011 có 8 hạng mục giải thưởng. 4 hạng mục do cộng đồng mạng bình chọn gồm có Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Nam/nữ nghệ sĩ mới xuất sắc, Nam/nữ ca sĩ triển vọng và Nhóm nhạc yêu thích nhất. Hai ca sĩ cựu trào Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng vẫn đứng vững vị trí cao ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất. Bất ngờ có thể thấy ở giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất khi Đông Nhi - ca sĩ trẻ mới nổi lên hai năm qua đã đoạt giải. Có thể ở các giải thưởng khác, Đông Nhi là một cái tên còn mới, chưa đủ nặng ký, nhưng với giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing thì khác, bởi thực tế Đông Nhi hiện đang là cái tên được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất để nghe, tải nhạc.

Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất được trao cho hai gương mặt trẻ Văn Mai Hương và Dương Triệu Vũ. Văn Mai Hương có một năm thành công vang dội với ca khúc hit Nếu như anh đến chiếm lượt nghe cao ở hầu hết các trang mạng, bảng xếp hạng nên đã vượt qua Uyên Linh đứng bám sát sau. Giải Ca sĩ triển vọng thuộc về Khởi My và Trần Tuấn Lương, Phạm Trưởng. Họ đều là những người còn rất trẻ và những cái tên lạ đó đôi khi cũng khiến nhiều người trong giới chuyên môn tự hỏi: họ ở đâu ra và tại sao lại được yêu thích. Đó cũng chính là lý do mà nhạc sĩ Đức Trí nhận lời làm thành viên Hội đồng nghệ thuật cho giải thưởng này, để tìm hiểu giới trẻ trên mạng trực tuyến đang nghe nhạc gì và những ai, ca khúc nào đã chinh phục được lượt bấm của giới lướt net.

Nghệ sĩ của năm là giải thưởng do nhà báo và Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Hai ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà ngay từ đầu là hai ca sĩ có nhiều ưu thế và so kè gắt gao. Dù dành nhiều ghi nhận cho Hồ Ngọc Hà, nhưng một lần nữa Đàm Vĩnh Hưng đã chiến thắng ở hạng mục này.

Ba hạng mục quan trọng của giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards là Top 10 ca khúc, video clip và album của năm bởi nó đóng góp vai trò quan trọng trong việc nhận diện sự phát triển của âm nhạc trực tuyến trong năm qua. Kết quả Top 10 ca khúc và video clip được yêu thích nhất trên mạng thuộc về những gương mặt trẻ có lượt nghe, lượt xem, lượt tải và phản hồi nhiều nhất trong năm như: Cao Thái Sơn, Thủy Tiên, Bảo Thy, Hiền Thục, Khắc Việt, Noo Phước Thịnh...

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.