Các bệnh nhân mổ bướu hồi phục tốt

09/01/2012 17:09 GMT+7

(TNO) Ba bệnh nhân mang những khối bướu đặc biệt vừa được phẫu thuật trong những ngày qua đều hồi phục tốt.

Thông tin từ Bệnh viện FV chiều 9.1 cho biết, anh Nguyễn Duy Hải, người được cắt bỏ thành công khối bướu 82kg, hiện còn sốt nhẹ, đau nhiều và vết thương còn chảy dịch. Tuy nhiên, các chức năng hô hấp, tuần hoàn và thận đều ở trạng thái tốt, máu cũng bớt chảy nên không cần phải truyền thêm máu.

Bên cạnh việc chăm sóc vết thương và kiểm soát cơn sốt, các bác sĩ đang chú trọng dinh dưỡng để nâng cao thể chất cho bệnh nhân và giảm đau.

Với tình trạng sức khỏe tiếp tục diễn biến tốt, anh Hải có thể được bác sĩ cho ra khỏi phòng săn sóc đặc biệt trong vòng 1-2 ngày tới.

Trước đó, tối ngày 6.1, các bác sĩ đã rút ống nội khí quản nên anh Hải có thể tự thở, nói chuyện bình thường được và “đòi gặp mẹ” trong trạng thái tinh thần tốt. Bệnh nhân đã có thể ăn nhẹ.

 
Bệnh nhân Kiều Thị Mỹ Dung được bác sĩ và người nhà chăm sóc sau phẫu thuật, gương mặt gần như phục hồi - Ảnh: Nguyên Mi

Cũng trong hôm nay, phó giáo sư, bác sĩ Trần Quyết Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - cho biết sức khỏe hai bệnh nhân Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi), người có hàng ngàn mụn thịt mọc khắp cơ thể, và Kiều Thị Mỹ Dung, bệnh nhân mang khối u nặng 1,5 kg trên gương mặt gần 20 năm nay, đều hồi phục tốt.

Sau ca mổ, cả hai bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị và theo dõi hồi sức tại khu hậu phẫu.

Bệnh nhân đã tự thở, có thể uống sữa và tinh thần tỉnh táo. Các chức năng tim mạch, hô hấp, thận, tiêu hóa hoạt động tốt.

“Vết thương của bệnh nhân lớn, đường rạch da nhiều nên lo ngại nhất đối với sức khỏe bệnh nhân sau mổ là nhiễm trùng. Hiện giờ, cả hai bệnh nhân đều không có dấu hiệu nhiễm trùng sau mổ. Hai bệnh nhân đều được theo dõi chặt chẽ và dùng thuốc chống nhiễm trùng”, Phó giáo sư Lê Hành - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết.

Bác sĩ Tiến cho biết thêm: Chị Dung sẽ tiếp tục được bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình lại lỗ tai và khuôn mặt. Trong 10 ngày nữa có thể thấy sắc diện bệnh nhân trở về gần giống như khi chưa bệnh.

Riêng bệnh nhân Sa Ly sẽ phải được phẫu thuật thêm nhiều đợt nữa để cắt bỏ các khối u nổi khắp cơ thể. “Ca mổ vừa qua, các bác sĩ đã cắt bỏ hết những khối u lớn, khối u tại những “điểm nóng” ảnh hưởng đến đời sống, chức năng vận động và thẩm mỹ của bệnh nhân (ở khuôn mặt, lưng, tay). Tuy nhiên, để hết tất cả khối u trên người Sa Ly là công việc trường chinh”, bác sĩ Hành đánh giá.

Trường hợp bệnh nhân bị khối u trên toàn bộ cơ thể như Sa Ly là rất hiếm trên thế giới, chỉ có tỉ lệ 1/10.000 người.

Nguyên Mi

>> Hoàn thành ca phẫu thuật cho cô gái có khối u khắp người
>> Sau ca mổ hi hữu, “người chân voi” hồi phục tốt
>> Cắt bỏ u 1,5 kg ở mặt
>> Thoát khỏi khối bướu 82kg, bệnh nhân chờ hồi tỉnh
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Cô gái nổi u khắp người được đưa đi trị bệnh
>> Tặng tiền cho cô gái có khối u khắp người
>> Chuẩn bị phẫu thuật cho cô gái có khối u khắp người
>> Cô gái đáng thương có hàng ngàn khối u khắp người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.